Một số tờ báo Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ Bình Nhưỡng cho hay, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể đã xử tử người quản lý trang trại rùa mà ông Kim từng đến thăm hồi tháng 5.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo UPI, trại nuôi rùa nước ngọt Taedonggang từng xuất hiện trên báo chí hồi tháng 5. Trong chuyến thăm, ông Kim đã tỏ rõ sự không hài lòng về hoạt động của nó. Ông chỉ trích ban quản lý trang trại thiếu năng lực, “gây ảnh hưởng đến công việc của lãnh đạo Triều Tiên và khiến hoạt động sản xuất không thể nối lại bình thường”.

{keywords}
Kim Jong Un nổi giận trong chuyến thăm trại nuôi rùa vào hồi tháng 5. (Ảnh: Yonhap)

Ông Kim đã nhận xét đầy thất vọng về trang trại này: “10 triệu công dân và quân nhân trung thành đang miệt mài ngày đêm, không quản mệt mỏi, để chuẩn bị những món quà cho lễ kỷ niệm thành lập Đảng Lao Động Triều Tiên lần thứ 70. Tôi không biết trang trại này dự định gì cho ngày hội vào tháng 10 tới”.

UPI dẫn tin tức từ Daily NK cho hay, một nguồn tin từ Bình Nhưỡng tiết lộ nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể đã ra lệnh xử tử người quản lý trang trại này để làm gương, do không cung cấp đủ nước cho bể nuôi. “Thực phẩm và nguồn nước cho rùa không được cung cấp đầy đủ. Đó là lý do của vụ xử tử”, nguồn tin nói.

Theo tờ báo Hàn Quốc Newsis, nguyên nhân của việc không đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết cho rùa là do Triều Tiên thiếu hụt năng lượng. Trang trại bị cắt điện khá thường xuyên, cũng như không được cung cấp đủ thức ăn cho vật nuôi.

Lan Phương