Một báo cáo cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hành quyết 5 bà mẹ và con cái họ, sau khi những phụ nữ này từ chối để con trở thành phiến quân.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Daily Mail, nguyên nhân của vụ hành quyết là do những bà mẹ kiên quyết cự tuyệt yêu cầu của IS, về việc muốn tuyển các con của họ trở thành các phiến quân chiến đấu dưới trướng nhóm Hồi giáo cực đoan.

{keywords}
Một vụ thảm sát kinh hoàng của IS. (Ảnh: AP)

Các nạn nhân đã bị IS vây bắt và thiêu sống dã man ngay tại khu phố Al-Jamiya, thuộc thành phố Heet do IS nắm quyền kiểm soát.

Những nạn nhân này được tin là người của bộ tộc người Sunni, Albu Nimr ở tỉnh Anbar, Iraq. Sự việc được thuật lại bởi trưởng bộ tộc Sheikh Naim al-Kaoud.

Bộ tộc Albu Nimr là một cộng đồng được biết đến với cuộc chiến đấu lâu dài, bền bỉ chống mạng khủng bố al-Qaeda và phiến quân IS suốt từ năm 2007 đến nay.

Các nhà hoạt động nhân quyền tin rằng, từ hè năm ngoái, khoảng 600-700 người Albu Nimr đã bị IS sát hại để trả đũa việc bộ tộc này kháng cự nhóm phiến quân.

Những người Albu Nimr bị đưa đến sa mạc, bắt nằm xuống đất và bị sát thủ IS bắn chết.

Mặc dù liên tục bị đàn áp trong bối cảnh nhiều tộc người Sunni đã tuyên bố trung thành với IS, bộ tộc Albu Nimr vẫn kiên quyết chống lại tổ chức này.

Lan Phương