Quân đội Hàn Quốc đã bắn cảnh cáo khi một nhóm binh sĩ Triều Tiên vượt khu phi quân sự chia cắt hai miền, Seoul hôm 12/7 cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Khu vực phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên.

Vụ việc xảy ra vào hôm 11/7 khi 10 binh lính Triều Tiên vượt qua biên giới của khu phi quân sự chia cắt hai miền Triều Tiên, nơi về mặt lý thuyết vẫn trong tình trạng chiến tranh, trang mạng Sina dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

Tuy nhiên, vụ xâm nhập chớp nhoáng gần Cheorwon, phía đông bắc Seoul, không gây ra một cuộc đấu súng, bởi các binh lính Triều Tiên rút lui mà không bắn trả.

Mặc dù được gọi là Khu vực phi quân sự (DMZ) nhưng đây lại là một trong những biên giới căng thẳng nhất thế giới, với đầy rẫy những chòi canh và bãi mìn.

Đã xảy ra một loạt các vụ đụng độ quy mô nhỏ, liên quan tới việc đấu súng, dọc biên giới trên biển và trên đất liền giữa hai miền Triều Tiên trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên trong năm 2015, các binh sĩ Hàn Quốc nổ súng cảnh cáo về phía lính Triều Tiên vì xâm nhập vào DMZ, một quan chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên đã gia tăng trong năm nay, khi Triều Tiên thực hiện một loạt các vụ thử tên lửa đạn đạo trong sự giận dữ trước cuộc tập trận thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Sầm Hoa