Daily Mail đưa tin, các phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang xây dựng thành trì tại một ngôi làng thơ mộng trên lục địa châu Âu.

TIN BÀI KHÁC:

Vùng đất tại Osve, Bosnia-Hercegovina, đang được các tay súng IS mua và các cơ quan an ninh tin rằng, khu vực này được sử dụng để huấn luyện khủng bố.

Sự việc trên được phát hiện sau khi ngôi làng Gornja Maoca, nơi các cư dân treo cờ IS, bị cảnh sát đột kích.

Theo Patrick Hill và Ed Wight thuộc tờ Sunday Mirror, ít nhất 12 phiến quân đã được huấn luyện tại Osve và di chuyển tới Syria trong vài tháng qua. 5 người được thông báo là đã chết.

Trong khi đó, một số tên khủng bố cao cấp được cho là đã mua bất động sản trong khu vực.

Chuyên gia khủng bố Dzevad Galijasevic cho biết, nhiều người dân làng đã tới Syria chiến đấu cho IS. "Tất cả mọi người ở đó đều sẵn sàng đáp ứng lời hiệu triệu thánh chiến", ông nói.

Những người Hồi giáo cực đoan chỉ là thiểu số tại Bosnia. Tuy nhiên, một số người trẻ vẫn mang những tư tưởng của giáo phái Sunni Wahhabi khắt khe.

Vào tháng Tư, Bosnia đã ban hành hình phạt lên tới 10 năm tù giam đối với các công dân chiến đấu hoặc tuyển mộ các tay súng cho các cuộc xung đột nước ngoài.

Tháng 9/2014, cảnh sát Bosnia đã bắt giữ 16 người bị cáo buộc tài trợ cho hoạt động khủng bố, tuyển mộ và chiến đấu cho các tổ chức cực đoan tại Syria và Iraq, các nhà chức trách cho biết.

Dưới đây là một số hình ảnh về ngôi làng Gornja Maoca:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sầm Hoa