Dịch vụ tài chính Isis là một công ty nhỏ ở New Zealand, trong khi ISIS là một tổ chức khủng bố đang hoành hành ở nhiều vùng rộng lớn ở Iraq và Syria (còn được gọi là IS).

TIN BÀI KHÁC:


Việc có cụm "Isis" trong tên doanh nghiệp đã gây rất nhiều phiền toái cho Lisa Hotton, người thành lập hãng thu hồi nợ Kiwi. Sau nhiều tháng cân nhắc, lại nhận được nhiều lời dọa giết, Hotton quyết định đổi tên công ty.

{keywords}
Nhiều công ty có tên ISIS đã phải đổi thương hiệu.

Doanh nghiệp mới của bà giờ đây có tên gọi Công ty Dịch vụ nợ Bay (Bay Debt Services).

"Thật lòng, tôi không hề muốn thay đổi, nhưng tôi nhận được rất nhiều tin nhắn", hãng tin CNN dẫn lời bà Hotton giải thích. "Người ta dọa nạt tôi, nói rằng tôi sẽ bị chặt đầu".

Hotton cho biết bà đã mở Công ty Dịch vụ tài chính Isis vào năm 2004. Chữ "Isis" này được bà chọn nhằm ca ngợi đất nước Ai Cập.

"Tôi rất thích lịch sử, phong tục tập quán và đức tin của người Ai Cập. Nữ thần Isis đại diện cho tất cả những gì tốt đẹp: tình yêu, hôn nhân và sức khỏe. Đó không phải là những gì đang được tôn vinh ngày nay".

"Tôi vẫn giữ hình ảnh nữ thần Isis làm logo của công ty", bà nói thêm.

Theo Hotton, cái tên Isis đã gây thiệt hại cho công ty của bà trong thời gian gần đây. Thậm chí một số khách hàng trung thành còn cho rằng, bà nên xem xét một thương hiệu mới.

Đó là một vấn đề mà hàng trăm doanh nghiệp trên toàn thế giới đang đối mặt.

Năm ngoái, Isis - một dịch vụ ví mobile được thành lập bởi AT&T, Verizon và T-Mobile, đã phải đổi tên để tránh bị nhầm lẫn.

"Chúng tôi không muốn trùng tên với một tổ chức mà tên tuổi của nó đã trở nên đồng nghĩa với bạo lực, và chúng tôi xin chia sẻ với những người đang phải chịu đựng", hãng này từng giải thích.

Một trong những trung tâm hàng đầu thế giới về vật lý và khoa học xã hội hàng đầu thế giới ở Anh cũng có tên là Isis. Tuy nhiên, tổ chức này vẫn chưa đổi tên.

Hotton cho biết, bà nhận được sự ủng hộ của bạn bè sau khi đổi tên, và nhận được nhiều thông điệp tích cực trên Facebook. Giờ đây, nữ doanh nhân này đang hướng tới một khởi đầu mới.

Thanh Hảo