Báo Italia đưa tin, cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi cho hay, ông được Tổng thống Putin đề nghị giữ một vị trí trong Bộ Kinh tế Nga và trở thành công dân nước này.


{keywords}
Tổng thống Nga và cựu Thủ tướng Italia

Tờ La Stampa trích lời cựu Thủ tướng Italia nói: "Tương lai của tôi ư? Trở thành bộ trưởng cho anh bạn Putin của tôi".

"Hãy nghĩ về điều này: Ở Italia, tôi bị gạt ra rìa trong khi đó Putin nói với tôi rằng anh ấy sẵn sàng trao quyền công dân cho tôi và chỉ định tôi vào ghế lãnh đạo Bộ Kinh tế Nga", chính trị gia gây tranh cãi này cho biết thêm.

Ông Berlusconi đã thốt ra những lời trên trong một bữa ăn tối với đảng Forza Italia (Tiến lên Italia).

RT đưa tin, nhiều nhà bình luận tỏ ý hoài nghi về sự chân thực của các tuyên bố trên, và một người cho rằng toàn bộ câu chuyện là "5 phút ngu xuẩn".

Có lý do để không tin vào thông tin trên vì ở Nga không có vị trí "Bộ trưởng Kinh tế" nào trong nội các, hãng tin Gazeta của Nga cho hay.

Ông Berlusconi tuyên bố như trên một tháng sau khi gặp gỡ Tổng thống Nga Putin vào cuối tuần ở vùng Altai, Siberia tại một khu nghỉ dưỡng.

Đây sẽ không phải là lần đầu tiên một người ngoại quốc nổi tiếng nhận được quốc tịch Nga. Cách đây hai năm, diễn viên người Pháp Gerard Depardieu đã nhận được hộ chiếu Nga.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin Dmitry Peskov đã cười xòa trước thông tin trên và cho hay, giữa Tổng thống Putin và cựu Thủ tướng Berlusconi là "tình bạn lâu năm".

"Hai người vẫn liên lạc với nhau và chúng ta đang nói về một quan hệ bạn bè thật sự. Trong trường hợp này nó có nghĩa là ông Berlusconi ủng hộ Tổng thống Putin chứ không phải là đề nghị chính thức giữ một vai trò chính thức nào đó", ông Peskov nói.

  • Hoài Linh