Bão lớn gây sấm sét và mưa to đã xé toạc bầu trời Moscow hôm 27/7, khiến thủ đô của nước Nga như chìm trong ngày tận thế


Dù các chuyên gia cảnh báo việc sử dụng điện thoại di động khi có bão là rất nguy hiểm song nhiều người vẫn bất chấp thời tiết để ghi lại những hình ảnh đáng sợ trong cơn bão và chia sẻ lên mạng xã hội.

{keywords} 

Hơn 40% lượng mưa trung bình của tháng đã đổ xuống Moscow chỉ trong một ngày hôm qua, cục dự báo thời tiết thành phố cho hay.

Theo RT, hàng chục con phố bị ngập nước và khoảng hơn 20 chuyến bay tại sân bay Moscow bị hủy. Tuy nhiên, chính những đợt sấm sét lại là điều khiến cư dân Moscow xôn xao nhất trong ngày hôm qua.

Báo Nga cho hay, một nam giới thiệt mạng và một phụ nữ bị thương trong các vụ việc riêng rẽ nhưng đều liên quan tới sét ở Moscow. Người phụ nữ bị sét đánh trong một công viên còn người đàn ông bị sét đánh khi trú mưa dưới một cái cây.

{keywords} 

Theo chuyên gia Evgeny Tishkovets thuộc trung tâm thời tiết Fobos, nguy cơ bị sét đánh sẽ tăng lên nếu sử dụng điện thoại di động trong cơn bão. Sét nguy hiểm thứ hai (sau lụt) trong danh sách những thế lực thiên nhiên chết người, chuyên gia này cho hay.

{keywords} 

Tuy nhiên, hôm qua, vẫn nhiều người ra ngoài khi có bão và chĩa điện thoại di động lên trời để chụp ảnh bầu trời với những tia chớp, sấm sét.

  • Hoài Linh