Hai cư dân đảo Reunion cho hay, đã phát hiện được vali và "một chiếc ghế máy bay" từ cách đây 3 tháng song không nghĩ ngợi gì cho tới khi một cánh máy bay, được cho là của MH370, được tìm thấy hôm 29/7.

Một nam giới cho hay, ông từng tin rằng những thứ đó chỉ là các mẩu rác song tới giờ lại cho rằng có lẽ đã tìm được "nhiều thứ thuộc về chiếc máy bay mất tích bí ẩn mang số hiệu MH30 của Malaysia Airlines" trên bãi biển từ hồi đầu tháng 5.

{keywords}

Các món đồ dạt lên bãi biển Reunion, nơi mà mảnh vỡ được cho là cánh máy bay MH370 đã được tìm thấy (Ảnh Telegraph)

Nicolas Ferrier, cho hay, công việc của ông là thu dọn rác và đốt nó. Nói với The Sunday Telegraph, cư dân này kể, đã phát hiện được một chiếc ghế màu xanh và vài cái vali trên bãi biển từ hồi đầu tháng 5. Ferrier cho hay, chiếc ghế máy bay màu xanh dạt lên đoạn bờ biển dài 2km mà ông phụ trách ở gần Saint Andre, phía đông của hòn đảo ở Thái Bình Dương.
 
"Tôi đã đốt chúng", Ferrier nói. Ông này cũng cho biết, đã nhìn thấy cánh máy bay trên bãi biển.
 
Câu chuyện của người đàn ông này cũng được một phụ nữ khác nhắc tới. Nói trên trang web tin tức địa phương Zinfos947.com, người phụ nữ trên kể, con trai bà đã nhìn thấy "cánh của một máy bay" khi đi dọc bờ biển.
 
Mảnh vỡ nghi là cánh máy bay MH370 - hiện giờ giới chức Malaysia đã xác nhận nó là của một chiếc Boeing 777, hiện đã được chuyển tới một phòng thí nghiệm đặc biệt tại Toulouse, Pháp để kiểm tra toàn diện.
 
Thứ tư tuần tới, các chuyên gia Malaysia và Pháp sẽ bắt đầu cuộc phân tích cùng với việc kiểm tra một số phần của một chiếc vali được tìm thấy gần mảnh vỡ nghi là cánh máy bay của MH370.
 
"Tôi tin rằng chúng ta đang tiến gần tới việc giải đáp bí ẩn MH370", Abdul Aziz Kaprawi, thứ trưởng Bộ Giao thông Malaysia nói. "Đó có thể là bằng chứng đáng tin rằng MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương".
 
Australia đã dẫn đầu một cuộc tìm kiếm dài 16 tháng ở nam Ấn Độ Dương để tìm kiếm chiếc máy bay biến mất bí ẩn khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh
 
Hoài Linh