Nga đã sát nhập một vài một số đơn vị của quân đội nước này vào Lực lượng Không gian Vũ trụ - một sự cải tổ lại nhằm nâng cao hiệu quả và khả năng phối hợp, hãng thông tấn AP dẫn nguồn tin từ các nhà chức trách cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Hệ thống tên lửa phòng không Antey 2500 (S-300 VM) được trưng bày tại lễ khai mạc Triển lãm Hàng không MAKS ở Zhukovsky, ngoại ô Moscow. (Ảnh: AP)

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết quyết định này đã mang tới "phương thức tối ưu để cải thiện hệ thống phòng thủ không gian vũ trụ của đất nước".

Lực lượng mới sẽ bao gồm các đơn vị không quân, phòng không, chống tên lửa và không gian.

Ông Shoigu nói rằng việc thành lập này được thúc đẩy bởi tầm quan trọng ngày càng tăng của không gian và vũ trụ trong chiến tranh hiện đại.

Thượng tướng Viktor Bondarev đã được giao trọng trách đứng đầu Lực lượng Không gian Vũ trụ.

Tổng thống Nga Valimir Putin đã phát động một chương trình nhiều tham vọng về việc hiện đại hóa các vũ khí quân sự của Nga.

Ông Shoigu cho biết quân đội đã nhận khoảng 200 máy bay và trực thăng mới vào năm 2014 và sẽ nhận số lượng tương tự trong năm nay.

Ông cũng đề cập tới một kế hoạch nhằm sửa chữa và nâng cấp 108 trong tổng số 125 sân bay của Không quân vào năm 2020.

Trong khi việc huấn luyện phi công đã được tăng cường một cách đều đặn trong những năm trở lại đây như một phần của nỗ lực tăng cường sức mạnh quân sự, một số vụ tai nạn gần đây của các máy bay chiến đấu đã dấy lên những lo ngại về các tiêu chuẩn an toàn.

Vụ tai nạn xảy ra đối với chiếc Mi-28 trong một buổi trình diễn nhào lộn trên không vào hôm Chủ nhật (2/8), khiến 1 phi công thiệt mạng, là vụ rơi trực thăng thứ bảy trong mùa hè năm nay của quân đội Nga.

Sầm Hoa