Trung Quốc hiện đang điều tra các cáo buộc tài chính và tình dục đối với trụ trì Thiếu Lâm Tự, cái nôi của võ thuật Trung Hoa, nguồn cảm hứng cho các bộ phim của Lý Tiểu Long.


{keywords}
Trụ trì Thiếu Lâm Tự (bên trái)

Thông tin về cuộc điều tra được công khai trong bối cảnh có nhiều tin đồn rằng trụ trì Thiếu Lâm Tự Shi Yongxin không đi Thái Lan vì đang bị thẩm vấn. Sư Shi Yongxin hiện bị buộc tội trả tiền để mua dâm một số phụ nữ, gồm cả các nữ tu và một số nữ tín đồ Phật giáo.

ChinaDaily dẫn lời một phát ngôn viên của Cơ quan các vấn đề tôn giáo nhà nước (SARA) cho hay, SARA đặc biệt chú ý tới những báo cáo về nhà sư Shi Yongxin, trụ trì Thiếu Lâm Tự ở tỉnh Hà Nam, người đồng giữ chức phó chủ tịch Giáo hội phật giáo Trung Quốc (BAC).

SARA đã yêu cầu cơ quan tôn giáo trực thuộc chính quyền thành phố Denfeng, tỉnh Hà Nam làm rõ những cáo buộc chống lại vị trụ trì này.

"Cơ quan chúng tôi sẽ làm rõ vụ việc một cách nghiêm túc và nhanh chóng....và đảm bảo việc hiểu đúng đắn vấn đề", cơ quan trên cho hay trong thông báo chỉ có một dòng nội dung đăng trên website của chính quyền thành phố hôm 3/8.

Thông báo không nói rõ bất kỳ lời buộc tội nào nào với trụ trì Thiếu Lâm Tự song báo giới Trung Quốc cho hay, trong số các cáo buộc có việc sư Shi biển thủ công quỹ của chùa, có quan hệ tình ái với ít nhất là hai phụ nữ và có con với họ.

  • Hoài Linh