Theo AP, Tổng thống Hàn Quốc đã quyết định thay thế bộ trưởng y tế nước này, trước những chỉ trích về việc chính phủ phản ứng chậm trễ với dịch MERS.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

 
{keywords}

Ông Moon Hyung-pyo. (Ảnh: Yonhap)

Cụ thể, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã bổ nhiệm Giáo sư Chung Chin Youb làm bộ trưởng y tế, thay ông Moon Hyung-pyo. Thông báo cũng miêu tả ông Chung là một người có thể hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ông Chung Chin Youb sẽ phải trải một buổi điều trần xác nhận, nhưng việc bổ nhiệm ông không cần Quốc hội Hàn Quốc thông qua.

Tuần trước, Hàn Quốc đã thông báo dịch bệnh Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông (MERS) đã hoàn toàn chấm dứt.

Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông xuất hiện tại Hàn Quốc vào ngày 26/5, bệnh nhân là một người đàn ông từ Trung Đông về. Trong thời gian dịch bệnh lan rộng, Hàn Quốc đã ghi nhận 186 ca nhiễm bệnh, với 36 trường hợp tử vong.

Không chỉ gây thiệt hại về người, dịch bệnh còn tác động xấu đến kinh tế Hàn Quốc, trong đó ngành du lịch bị mất đến 40% số du khách nước ngoài.

Truyền thông Hàn Quốc đã cáo buộc chính phủ nước này phản ứng chậm chạp với cuộc khủng hoảng, với hầu hết các ca nhiễm xảy ra tại những trung tâm y tế không được chuẩn bị đầy đủ cho trường hợp có bệnh truyền nhiễm.

Sầm Hoa