Một bé gái 8 tuổi thiệt mạng vì bị sóng lớn cuốn ra biển khi Soudelor - siêu bão được cho là mạnh nhất trong năm 2015 - tấn công Đài Loan (Trung Quốc) chiều nay (7/8). 

TIN BÀI KHÁC:


Hãng tin ABC dẫn lời các nhà chức trách Đài Loan xác nhận, đây là trường hợp tử vong đầu tiên vì bão, xảy ra trên địa bàn huyện Yilan, phía đông đảo. Hiện có một trẻ khác đang mất tích trong khi một phụ nữ 38 tuổi và một bé gái khác sống sót trong cùng vụ việc.

{keywords}
Siêu bão Soudelor nhìn từ Trạm vũ trụ quốc tế.

Bão Soudelor đã buộc hàng nghìn người Đài Loan phải sơ tán, trong khi binh lính địa phương được đặt trong tình trạng trực chiến để giúp người dân di dời trú ẩn. Các nhà chức trách cảnh báo, bão có thể tăng cường sức mạnh khi vào bờ.

{keywords}
 

{keywords}
Trước khi bão ập tới, Đài Loan đã hứng chịu mưa lớn. (Ảnh: EPA)

Các văn phòng và trường học ở hai vùng ven biển Yilan và Hualien phải đóng cửa từ buổi sáng. Một số khu vực khác ở phía bắc và phía đông cũng hành động tương tự vào buổi chiều. Một số chuyến bay ra khỏi Đài Loan bị hủy.

Sáng nay, một hàng rào an ninh đã được lập ra để ngăn khách du lịch không tiếp cận quá sát bờ biển. "Tôi định tới đây để ngắm mặt trời mục nhưng không có cơ hội vì mây đen che kín. Đài Loan thật đẹp", một du khách nói.

{keywords}
 

{keywords}
Đài Loan đã chuẩn bị phòng tránh bão khá kỹ trước khi bão đổ bộ. (Ảnh: Getty/DiplyNews)

Tuyến đường sắt tốc độ cao và hệ thống tàu điện ngầm của Đài Loan vẫn hoạt động bình thường trong ngày hôm nay, nhưng dịch vụ tàu hỏa dự kiến sẽ bị ảnh hưởng trong ngày mai.

Cơ quan Thời tiết Đài Loan cho biết, sức gió gần tâm bão Soudelor lên tới 173 km/h, trở thành trận bão lớn nhất tấn công hòn đảo này kể từ sau bão Usage năm 2013. Sức mạnh của nó ngang ngửa với bão Morakot, cơn thiên tai làm tê liệt nhiều tuyến đường, san phẳng nhiều làng mạc và giết chết hàng chục người năm 2009.

{keywords}
 

{keywords}
Người dân đảo Saipan khắc phục hậu quả bão Soudelor. (Ảnh: Accuweather)

Trước đó, Soudelor đã càn quét đảo Saipan ở tây Thái Bình Dương trên đường hướng tới Đài Loan.

Thanh Hảo