Mạng tin News của Australia sáng nay (10/8) vừa cho biết, một vật thể tương tự như cánh tà máy bay đã được tìm thấy trên bờ biển khu nghỉ dưỡng Banyan Tree Vabbinfaru ở Maldives.

{keywords}
Mảnh vỡ được tìm thấy ở Maldives nghi thuộc về MH370. (Ảnh: News)

Dẫn bài viết trên tờ báo địa phương của đảo quốc này, mạng tin trên cho hay, mảnh vỡ nói trên được người dân tìm thấy từ tháng 5 và hiện đang được phân tích. Công dân Maldives, anh Mohame Wafir, đã đăng những bức ảnh về vật thể này trên trang Facebook cá nhân. Anh cho biết, vật thể này được phát hiện vào ngày 31/5.

Một phát ngôn viên thuộc Cơ quan Cảnh sát Maldives nói với Tân Hoa xã rằng, một đội cảnh sát đang cùng với các chuyên gia hàng không điều tra mảnh vỡ nghi thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370.

Theo báo chí Maldives, mảnh vỡ này có thể là một bộ phận máy bay. Nó có độ dài khoảng 18cm. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng, hiện chưa rõ mảnh vỡ bí ẩn này có phải là một phần của chiếc Boeing 777 hay không.

Một số mảnh vỡ khác cũng đã được tìm thấy ở ba hòn đảo khác, trong đó hai mảnh được phát hiện ở đảo san hô vòng Baa và một mảnh ở đảo san hô vòng Noonu. Tuy nhiên, theo tờ Haveeru của Maldives, những vật thể này có thể chỉ là rác thải từ những công trình xây dựng.

{keywords}
Một số mảnh vỡ khác được phát hiện ở Maldives. (Ảnh: News)

Với việc phát hiện một số mảnh vỡ nêu trên, đảo quốc Maldives đã chính thức gia nhập cuộc tìm kiếm quốc tế dài đằng đẵng và quy mô khổng lồ, liên quan tới số phận chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Máy bay này đã mất tích từ tháng 3 năm ngoái, với toàn bộ 239 người trên khoang.

Sau phát hiện gần đây ở đảo Reunion của Pháp, các nhà chức trách Malaysia đã cảnh báo rằng, các bờ biển Madagascar và phía nam châu Phi gần đó có thể là những nơi mảnh vỡ của máy bay MH370 dạt vào.

Mohamed Shareef, một quan chức của Maldives, nói rằng các nhà chức trách nước này đang hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia hàng không Malaysia để tìm kiếm những vật thể nghi thuộc về MH370.

"Chúng tôi đang thu thập bất cứ mảnh vỡ chưa được nhận dạng nào và đưa chúng vào một nhà kho để các chuyên gia Malaysia tiến hành kiểm tra và xác định xem có thuộc về máy bay của họ hay không", ông nói. "Chúng tôi sẽ không tiến hành kiểm tra, nhưng chúng tôi sẽ gửi ảnh về những gì mà chúng tôi tìm thấy và chờ họ trả lời".

Thanh Vân