Moscow hôm 10/8 đã lên tiếng kêu gọi tất cả các nước có thông tin về vụ tai nạn máy bay MH17 ở đông Ukraina công bố tất cả những dữ liệu đang có của mình.

{keywords}
Các mảnh vỡ của máy bay MH17. (Ảnh: AP)

Theo hãng tin Sputnik của Nga, nữ phát ngôn viên của bộ ngoại giao nước này, bà Maria Zakharova đã tuyên bố như trên trong một cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình "Nước Nga 24".

"Chúng tôi mạnh mẽ kêu gọi và đã kêu gọi như vậy trong suốt một năm rằng, tất cả các nước đang có bất kỳ thông tin nào thì hãy công bố chúng ra", nữ phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Bà Zakharova lưu ý, hơn ai hết, Moscow đang rất quan tâm để sự thật về vụ tai nạn MH17 được đưa ra công khai. Nga rất muốn nhận diện và truy tố những kẻ chịu trách nhiệm cho thảm kịch này.

Tuy nhiên, "việc đó phải được thực hiện trên cơ sở luật pháp quốc tế, điều mà tất cả các đại diện của Nga đã nhiều lần nhắc đến". "Đó chính là điều mà chúng tôi sẽ quan tâm", bà cho biết thêm.

Hãng tin Sputnik cho hay, Nga không có ý định đoán ai là thủ phạm của vụ tai nạn này và Moscow hy vọng vào việc có được những chứng cứ thực tế liên quan tới thảm kịch xảy ra hồi tháng 7/2014.

Thanh Vân