Hillary Clinton vừa đồng ý nộp máy chủ email cá nhân mà bà sử dụng khi còn giữ chức vụ Ngoại trưởng cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

TIN BÀI KHÁC:


Theo hãng tin BBC, việc cựu Ngoại trưởng Mỹ sử dụng email cá nhân đã khởi phát nhiều chỉ trích nhằm vào nữ chính trị gia này khi bà ra tranh cử Tổng thống. Những người chỉ trích cho rằng bà làm như vậy là không an toàn, đi ngược lại chính sách của chính phủ và ý đồ che giấu liên lạc khỏi bị giám sát.

{keywords}
Bà Hillary Clinton (Ảnh: Reuters)

FBI hiện đang tiến hành kiểm tra độ an toàn của máy chủ email kể trên.

Trước đó, Hillary Clinton đã trao hàng nghìn trang email của bà cho Bộ Ngoại giao. Các luật sư của bà cũng sẽ nộp các ổ cứng chứa các bản sao email cho FBI.

Việc Hillary Clinton dùng email cá nhân đã trở thành chủ đề chính trong cuộc chạy đua bầu cử ở Mỹ. Các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy ngày càng nhiều cử tri coi nữ chính trị gia Đảng Dân chủ này là "không đáng tin", một phần do những nghi vấn đặt ra xung quanh việc làm của bà.

Theo luật liên bang Mỹ, thư từ của các quan chức được coi là tài sản của chính phủ. Các nhân viên chính phủ cũng được khuyến khích sử dụng các tài khoản email do chính phủ cấp mặc dù trước kia một số quan chức cấp cao vẫn có các tài khoản riêng.

Hồi tháng 3, Hillary Clinton cho biết bà và các luật sư của mình đã đưa ra quyết định về những gì được xem là email liên quan đến công việc, khi Bộ Ngoại giao yêu cầu hồ sơ từ các cựu Ngoại trưởng.

Thanh Hảo