Một người vợ có máu Hoạn Thư ở Anh đã dùng búa giết chết người chồng giàu có của mình vì nghi ngờ ông này ngoại tình.
TIN BÀI KHÁC:

Sally Challen không nhận tội giết chồng Richard. 

Sally Challen cho rằng chồng bà, Richard, ngoại tình sau khi bấm số 1471 kiểm tra điện thoại của chồng và thấy rằng cuộc nói chuyện cuối cùng của ông là với Sue Wilce - người ông gặp gỡ trên một trang hò hẹn. 


Theo thông tin được trình bày tại tòa án Guildford, Sally - 57 tuổi, không sống cùng Challen nhưng đang cố gắng hàn gắn mối quan hệ của họ - đã lấy búa từ trong túi xách ra và lén đánh chồng từ phía sau khi ông đang dùng bữa trưa tại bàn ăn. 

Trong một cuộc tấn công "cực kỳ tàn bạo", bà Sally đã nện hơn 20 nhát búa vào đầu người chồng 61 tuổi. Sau này, hung thủ còn nói với một giáo sĩ: "Nếu tôi không thể có ông ta thì cũng không ai có thể".

Richard làm chủ một đại lý ôtô trước khi bị ốm yếu và rất mê các loại xe tốc độ cao.

Sally phủ lên xác chồng mấy tấm rèm cũ lấy từ bếp của căn nhà bốn phòng ngủ trị giá 1 triệu Bảng ở Claygate, Surrey, nơi hai người từng chung sống. Bà ta còn để lại một mẩu tin trên người chồng: "Em yêu anh, Sally".

Ngày tiếp sau đó, kẻ thủ ác đã lái xe 112km tới Beachy Head, một điểm nổi tiếng về tự tử ở Eastbourne, East Sussex, và gọi cho người em họ Suzanne Anderson. Tại đây, người phụ nữ này thú nhận giết chồng và nói bà ta sẽ nhảy khỏi vách đá để tự tử. 

Trong lá thư tuyệt mệnh được tìm thấy trong xe hơi của Sally, bà này nói rằng chồng mình đã lăng nhăng nhiều lần và còn "đi gái" trong 31 năm hai người chung sống. Bà đã rời bỏ ông ta nhưng Richard mới đây đã nhất trí cho cuộc hôn nhân của mình một cơ hội nữa sau khi bà ký vào một "thỏa thuận hậu hôn nhân" để tránh tốn thêm các khoản tài chính trong trường hợp họ không hòa giải được.

"Sau đó, tôi phát hiện ông ta đang gặp gỡ một ai đó và ngủ với họ chứ không hề có ý định quay lại với tôi", trích lá thư tuyệt mệnh. "Tất cả chỉ là một trò đùa mà ông ta có thể được tất cả. Tôi không thể sống thiếu ông ta. Ông ta nói cần có thời gian nhưng chẳng có gì thay đổi. Giờ đây tôi thấy ông ta đang gặp gỡ và ngủ với họ. Tất cả những gái bán dâm và những người phụ nữ đó - làm sao ông ta có thể?'. 

Khởi tố vụ án này, công tố viên Caroline Carberry nói rằng bà Sally đã biểu lộ cách cư xử quá phổ biến của những người có mối quan hệ đang bị căng thẳng - theo dõi, kiểm tra thư từ, tin nhắn điện thoại, ghen tuông, bấp bênh và nghi ngờ". 

Ross Whitaker, một giáo sĩ đi cùng nhóm ngăn chặn tự tử, đã phát hiện bà Sally gần một rìa núi và nói chuyện với người phụ nữ này trước khi một người điều đình của cảnh sát đến. Sally, sau đó, nói với thám tử Mark Rosser về nỗi đau và sự tức giận của mình khi phát hiện ra chồng đang gặp gỡ ai đó trong khi họ đang cố gắng hàn gắn hôn nhân. 

Tại tòa, Sally phủ nhận tội giết người dựa trên các lý do về trách nhiệm giảm khinh.

Phiên tòa xử Sally hiện vẫn đang tiếp tục. 

Thanh Hảo (Theo Mail)