Cơ quan An toàn giao thông Australia vừa công bố trên trang web của cơ quan này việc dò được hai vật thể nghi là hộp đen của MH370 dưới đáy Ấn Độ Dương.

Theo tờ Daily Mail Australia, đây là kết quả dò quét đáy biển của công ty Furgo Survey và tàu Go Phoenix của Malaysia. Ngoài hai vật thể hình khối lập phương nghi là những hộp đen, thiết bị dò quét còn phát hiện được 5 vật thể thon, dài dưới đáy biển nghi ngờ là các mảnh vỡ của MH370.

Ông Steve Duffield, Giám đốc điều hành của Furgo Survey cho biết, những phát hiện trên có thể là đột phá khẩu mới cho hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích suốt từ tháng 3 năm ngoái.

Trên cơ sở phát hiện mới này, truyền thông Malaysia cho rằng, chiếc máy bay MH370 có khả năng đã "trôi nổi một thời gian" trên bề mặt Ấn Độ Dương trước khi chìm xuống đáy biển.

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Bernama, chuyên gia viễn thông vệ tinh Zaaim Redha Abdul Rahman đã chỉ ra những hư hại có phần hạn chế trên chiếc cánh tà máy bay tìm thấy trên hòn đảo Reunion tại Ấn Độ Dương. Điều này cho thấy có khả năng MH370 đã hạ cánh khẩn cấp thành công.

Dưới đây là một số hình ảnh mà thiết bị dò quét đáy biển thu được.

 

{keywords}

Hai vật thể nghi là hộp đen của MH370

{keywords}

Năm vật thể nghi là xác máy bay MH370

{keywords}

Khu vực dò tìm máy bay MH370

{keywords}

Vị trí mảnh vỡ tìm được ở đảo Reunion và khu vực dò được 2 vật thể nghi là hộp đen

{keywords}

Hình ảnh ba chiều về khu vực tìm kiếm MH370 dưới đáy Ấn Độ Dương

Thanh Vân