Trên Twitter, phiến quân ‘Nhà nước Hồi giáo’ tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về một vụ đánh bom xảy ra tại khu chợ thực phẩm nổi tiếng tại thủ đô Baghdad (Iraq).

{keywords}
{keywords}

Reuters cho biết, vụ nổ khiến 76 người thiệt mạng và ít nhất 212 người bị thương khi chiếc xe tải chở bom phát nổ ở chợ Jameela, khu vực Sadr ở thủ đô Baghdad, vào lúc 6h sáng nay (giờ Iraq, tức khoảng 10 giờ tại Việt Nam).

Đây là khu vực có đông người Hồi giáo dòng Shiite tập trung.

IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này, nói rằng họ nhằm vào nơi có nhiều người Shiite, đồng thời cảnh báo sẽ có thêm nhiều vụ tấn công tương tự.

Cảnh sát cho biết: “Trong ngày thứ Năm, khu chợ đặc biệt đông đúc vì người dân ở các tỉnh thành khác đều đến đây mua thực phẩm cho những ngày cuối tuần”.

Một tài xế mini-buýt là Hassan Hamid cho biết, anh ở không xa khu chợ khi bom nổ. Chiếc xe của anh đã bị văng ra 10m do sức ép từ vụ nổ.

“Đây là vụ nổ lớn nhất từ trước tới nay mà tôi từng thấy trong đời” – AP dẫn lời Hamid kể lại khi ở trong bệnh viện. “Tôi thấy nhiều chiếc xe bắn tung lên trời và lửa ở khắp nơi”.

Đầu tuần này, một xe bom khác do IS cài đặt đã khiến 61 người thiệt mạng ở thành phố Baquba, cách Baghdad 65 km về phía bắc.

Tháng trước, một xe bom khác cũng sát hại 120 người ở một chợ trời ở Khan Bani Saad, thị trấn cách thủ đô Baghdad 32km về phía bắc.

Lê Thu