Hãng thông tấn quốc gia Indonesia Antara dẫn nguồn cảnh sát địa phương cho biết một máy bay tìm kiếm đã nhìn thấy các mảnh vỡ được tin là tới từ chiếc ATR42-300 của hãng hàng không Trigana Air Service, vốn mất liên lạc vào hôm Chủ nhật (16/8).

TIN BÀI LIÊN QUAN:


 

{keywords}

Một máy bay của hãng Trigana Air Service (Ảnh: France24)

Chiếc máy bay tìm kiếm thứ hai đã được cử tới để xác minh lại phát hiện trên tại tỉnh Papua, phía đông Indonesia và một đội tìm kiếm cũng đang trên đường tới khu vực này, Antara hôm thứ Hai (17/8) trích nguồn Không lực Indonesia.

Các đội cứu hộ đã bắt đầu lại các hoạt động tìm kiếm vào sáng nay sau khi chiếc máy bay mang số hiệu TGN267 của hãng hàng không Trigana Air Service chở 54 người gặp nạn.

Tổng giám đốc vận tải hàng không Indonesia Suprasetyo cho biết chiếc phi cơ đã được tìm thấy tại huyện Oktabe, tỉnh Papua. Thông tin chi tiết hiện vẫn đang được xác minh, ông Suprasetyo nói, nhưng dân làng địa phương thông báo đã nhìn thấy máy bay ATR42 rơi xuống một ngọn núi.

Các đội tìm kiếm và cứu nạn sẽ tiến hành tìm kiếm trên không và dưới mặt đất để xác minh báo cáo của người dân, ông Suprasetyo nói thêm.

Chiếc ATR42-300, dùng tubin phản lực cánh quạt, đã khởi hành từ sân bay Sentani ở Jayapura vào lúc 2h22 chiều 16/8 và dự kiến sẽ hạ cánh tại Oksibil vào 3h16 cùng ngày.

Tuy nhiên, máy bay đã mất liên lạc vào khoảng 2h55 phút, Phát ngôn viên Bộ Giao thông Vận tải Indonesia, J.A. Barata cho biết. Theo các nhà chức trách, trên máy bay khi đó có 44 người lớn, 5 trẻ em và 5 thành viên phi hành đoàn.

Sầm Hoa