Cảnh sát Thái hiện đang điều tra tin có một phụ nữ đã đặt một chiếc túi bên trong ngôi đền Erawan chỉ 15 phút trước khi quả bom phát nổ, làm ít nhất 21 người chết.

{keywords}

Hiện, chưa ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ song người phụ nữ trên - nói tiếng Thái - đang được coi là nghi phạm, New York Times trích lời một sĩ quan cảnh sát tại hiện trường đề nghị không nêu tên cho hay.

New York Times cũng trích lời một nhân viên cứu hộ tên là Winai Petploy cho hay, có hai quả bom khác chưa phát nổ cũng được tìm thấy trong khuôn viên ngôi đền. Cả hai quả bom này đều được cất trong các túi du lịch nhỏ.

Cho tới giờ, số người chết do vụ nổ xảy ra giữa trung tâm Bangkok là 22 và có 123 người khác bị thương, cảnh sát trưởng Thái Lan Prawut Thavornsiri xác nhận. Tuy nhiên, tin từ địa phương cho hay, con số này có thể tăng lên.

Sĩ quan cảnh sát Bangkok Somyot Poompummuang nói, 3 kg thuốc nổ TNT đã được nhồi vào trong một ống tuýp và sau đó được quấn bằng vải trắng trước khi phát nổ.

Tuy nhiên, có nhiều báo cáo khác nhau về việc bom được chuyển vào đền thờ và đặt dưới một chiếc ghế băng, hoặc gài vào xe máy đỗ bên ngoài, làm cho một số xe ô tô đi ngang qua phát nổ.

Các nguồn tin an ninh ở Thái cho hay, vụ việc trên được cho là mang động cơ chính trị, cuộc cải tổ trong quân đội sắp diễn ra và bất ổn tại miền nam.

  • Hoài Linh