Nằm trên một thành phố sa mạc ở phía tây bắc Ấn Độ, sân bay Jaisalmer vẫn không một bóng người kể từ khi được hoàn thành cách đây hai năm rưỡi với chi phí lên tới 17 triệu USD.

TIN BÀI KHÁC:


Theo Reuters, Jaisalmer là một trong số hơn 200 sân bay nằm trong kế hoạch phát triển của chính quyền của Thủ tướng Narendra Modi. Chúng được xây dựng nhằm khuyến khích du lịch và thương mại tại những khu vực xa xôi của Ấn Độ.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, sự tham lam của các quan chức địa phương đã chiến thắng lý trí và các sân bay đã được xây dựng tại những nơi mà người dân không có nhu cầu đi lại bằng máy bay.

Thực tế, Jaisalmer là một trong tám sân bay mà chính phủ Ấn Độ xây dựng từ năm 2009 với chi phí lên tới hơn 50 triệu USD và chưa từng đi vào hoạt động, Reuters đưa tin.

Tại sao có những sân bay bỏ hoang như Jaisalmer? Theo Reuters, một trong những lý do là vì các hãng hàng không không thể mở đường bay tới những khu vực kém phát triển. Thị trường trong nước Ấn Độ vô cùng cạnh tranh và để kiếm được lợi nhuận, các hãng hàng không phải mở đường bay tới những siêu đô thị trong nước.

Điều này đồng nghĩa với việc để cho một hãng hàng không mở đường bay tới Jaisalmer, nó phải trở thành một trung tâm thương mại lớn như Delhi hoặc Mumbai. Tuy nhiên, các sân bay tại những thành phố này vô cùng đông đúc và không gian quý giá ở đó sẽ được ưu tiên cho những điểm đến sinh lời hơn. Và kết quả là, những nơi ít dân cư như Jaisalmer sẽ không bao giờ được phục vụ.

Dưới đây là những hình ảnh về sân bay Jaisalmer:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Sầm Hoa