Người phụ nữ bị cảnh sát Thái Lan nghi ngờ liên quan tới vụ đánh bom Bangkok đã phủ nhận cáo buộc và cho biết hiện cô đang ở Thổ Nhĩ Kỳ.

TIN BÀI KHÁC:


Wanna Suansan (26 tuổi), người xuất hiện trong bức ảnh mà cảnh sát Thái Lan đưa cho giới truyền thông hôm qua (31/8), cho biết đã tới Thổ Nhĩ Kỳ cách đây ba tháng.

Cô là nghi phạm đầu tiên bị nêu rõ danh tính trong cuộc điều tra về vụ đánh bom hôm 17/8 tại đền Erawan khiến 20 người thiệt mạng.

New York Times đưa tin, Ibrahim Komkham, người đứng đầu làng Phang, cho biết Wanna đã gọi điện thoại cho ông và nói cô ấy đã rời khỏi nhà trọ từ tháng 6 và không hiểu tại sao cảnh sát lại nghĩ cô là nghi phạm.

Wanna từng thuê một căn hộ ở Min Buri, phía đông bắc Bangkok. Đây là nơi cảnh sát tìm thấy các vật liệu có thể được dùng để chế tạo bom như phân urê, xe điều khiển từ xa và thuốc súng.

Ông Komkham cho biết, Wanna sẵn sàng quay trở lại Thái Lan để chứng minh mình vô tội. Cô ấy nói sẽ "giao nộp mình cho cảnh sát ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào", người đứng đầu làng Phang nói thêm.

{keywords}
Phát ngôn viên Cảnh sát Quốc gia Thái Lan Prawut Thawornsiri cầm một chiếc máy tỉnh bảng có chân dung phác thảo của Wanna. (Ảnh: Bangkok Post)
Trên tài khoản Twitter của mình, phóng viên Thomas Fuller của báo New York Times xác nhận Wanna đã yêu cầu cảnh sát gửi vé máy bay hoặc tiền mặt để cô mua vé quay trở lại Thái Lan. 

"Lệnh bắt giữ là một sự nhầm lẫn", Fuller trích lời Wanna. 

Sầm Hoa