Tòa án Min Buri, Thái Lan hôm qua (1/9) đã phát lệnh truy nã đối với một công dân Thổ Nhĩ Kỳ, người bị cáo buộc sở hữu các vật liệu chiến tranh, Bangkok Post đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Wanna Suansan (phải) và người chồng Thổ Nhĩ Kỳ, Emrah Davutoglu trong một bức ảnh chụp tại sân bay Phuket hôm 1/7. (Ảnh: Bangkok Post)

Theo phát ngôn viên Cảnh sát Thái Lan Prawut Thavornsiri, nghi phạm tên là Emrah Davutoglu, chồng của Wanna Suansan, nữ nghi phạm duy nhất trong các vụ đánh bom tại Bangkok hồi tháng trước.

Cảnh sát cho biết, Wanna đã thuê một căn hộ tại chung cư Maimuna Garden Home ở Min Buri. Tại đây, cảnh sát đã tìm thấy thuốc súng, đạm urê và một số đồ vật khác được cho là dùng để chế tạo bom.

Wanna (còn có tên Hồi giáo là Maisaroh) và Davutoglu được thông báo là đang ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước đó, hôm 1/9, cảnh sát Thái Lan cũng đã phát lệnh truy nã đối với ba nghi can khác, trong đó có một người được xác nhận là người Thổ Nhĩ Kỳ. Người này tên là Ahmet Bozonglan.

Bozonglan đã thuê 5 căn phòng tại chung cư Pool Anant ở quận Nong Chok. Ở khu vực này, các nhà chức trách đã tìm thấy một số vật liệu chế tạo bom.

Tính tới thời điểm này, cảnh sát Thái Lan đã phát lệnh truy nã đối với 8 nghi can trong vụ đánh bom Bangkok. Ông Prawut cho biết cảnh sát đã phối hợp với giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nhưng vẫn chưa nhận được thêm thông tin về nữ nghi can Wanna.

Sầm Hoa