Hình ảnh về những đứa trẻ theo cha mẹ đi tị nạn bằng những con đường cực kỳ nguy hiểm và gian khổ khiến người xem không kìm nổi lòng xót thương.

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}

Những người di cư và người tị nạn tụ tập bên ngoài cổng đã bị đóng kín của nhà ga xe lửa Phía Đông ở Budapest vào ngày 2/9. Hơn 150.000 người, hầu hết đến từ Syria, Afghanistan và các quốc gia tiểu vùng sa mạc Sahara tại châu Phi, đã tìm đường đến Hungary trong năm nay, chủ yếu qua đường biên giới phía nam giao với Serbia. (Ảnh: AP)


{keywords}

Trước tình trạng này, Hungary đã đóng cửa biên giới Seribia, làm rấy lên sự bất mãn và những cuộc bạo động của người tị nạn với cảnh sát . Trong hình là một bé trai cầm biển cầu xin giúp đỡ. (Ảnh: Getty Images)


{keywords}{keywords}
Tạm thời, chính quyền Hungary quyết định sẽ không khởi hành bất cứ chuyến tàu quốc tế nào. Nhiều gia đình tị nạn, mang theo con nhỏ đã ăn ở ngay tại nhà ga suốt nhiều ngày để chờ cơ hội. (Ảnh: Reuters)

{keywords}
 Đức, Ý và Pháp đã lên tiếng kêu gọi xem xét lại luật tị nạn của châu Âu trong bối cảnh khủng hoảng. Trong ảnh là hai bé gái ngủ vạ vật trên sàn đá lạnh. (Ảnh: AP)

{keywords}

Hàng trăm nghìn người, kể cả trẻ em phải tìm cách chen lấn để lên tàu. Trong khi khủng hoảng gia tăng, Anh hiện đang bị truyền thông Mỹ lên án vì từ chối tiếp nhận người tị nạn. Tuy nhiên, Thủ tướng Anh David Cameron vẫn duy trì nhận định "ngày càng nhận thêm nhiều người tị nạn" không phải là giải pháp cho vấn đề hiện tại. (Ảnh: Reuters)


{keywords}

Đức dự đoán sẽ nhận 800.000 người tị nạn năm nay, trong khi đó, Anh khẳng định sẽ không cho phép quá 1.000 người vượt qua biên giới. Tuần trước, 71 người đã thiệt mạng khi di chuyển trong một xe tải từ Áo đến Budapest. (Ảnh: Reuters)


{keywords}
Hàng nghìn người di cư đã đến Hy Lạp. Nhiều người cố vượt Hy Lạp sang Macedonia đã đụng độ với cảnh sát tại biên giới. Trong hình: bé gái chống lại bằng cách quấn tấm giấy nilon bạc quanh người. (Ảnh: AP)

{keywords}

Một người đàn ông và cậu bé bị mắc kẹt giữa cuộc đụng độ giữa lực lượng cảnh sát chống bạo động Macedonia và người di cư tại khu vực gần ga xe lửa ở biên giới của Idomeni, phía bắc Hy Lạp vào ngày 21/8/2015. (Ảnh: AP)


{keywords}

Abed Hadi, 19 tuổi, cho cháu bú sữa khi chờ đợi để vượt qua biên giới từ thị trấn Idomeni, phía bắc Hy Lạp sang phía bắc Macedonia. (Ảnh: AP)


{keywords}

Macedonia đã phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp. BBC cho biết khoảng 44.000 người đã vào quốc gia này trong hai tháng qua. Hàng rào dây thép gai đã được dựng ở biên giới để ngăn chặn những người tị nạn. Trong ảnh: một cậu bé trùm túi ngủ tại ga xe lửa biên giới Idomeni, phía bắc Hy Lạp, vào ngày 18/8/2015. (Ảnh: AP)


{keywords}

Phó giám đốc Tổ chức Ân xá Quốc tế châu Âu Gauri van Gulik cho biết: "Chính quyền Macedonia đang phản ứng như thể đang đối phó với lực lượng nổi loạn, chứ không phải là những người tị nạn đang chạy trốn xung đột và khủng bố". Trong hình: cậu bé Syria khóc khi được bố bế lên một ngọn đồi dốc tại cửa khẩu biên giới với Macedonia gần Idomeni, Hy Lạp, vào ngày 3/9/2015. (Ảnh: Getty Images)


{keywords}

Một phụ nữ Syria với vẻ kiệt sức bế con đang ngủ say khi tới bờ biển tại đảo Kos của Hy Lạp vào ngày 20/8/2015 bằng thuyền cao su. (Ảnh: AP)


{keywords}

Người cha bế con đi vào bờ biển Kaya, gần làng Skala Sikaminea, đảo Lesbos, đông bắc Hy Lạp vào ngày 21/8/2015. (Ảnh: AP)


{keywords}

Một cậu bé cố đấm vào những người tị nạn khác đang cố kéo mình xuống để tranh chỗ trên chuyến tàu tại Budapest. (Ảnh: Reuters)


{keywords}
Nhóm người tị nạn chờ đợi để được vào trại tập trung ở thị trấn Presevo, Serbia. (Ảnh: EPA) 

{keywords}

Hai vợ chồng ôm đứa con sơ sinh nằm rạp xuống đường ray vì sợ bị đưa đến trại tị nạn. (Ảnh: Reuters)


{keywords}

Người cha Syria bế đứa con gái 1 tháng tuổi khi đến đảo Lesbos, Hy Lạp vào ngày 3/9/2015. (Ảnh: Reuters)


{keywords}

Người phụ nữ ôm con sau khi vượt qua biên giới Hungary-Serbia tại Roszke, Hungary vào ngày 26/8/2015. (Ảnh: Reuters)


{keywords}

Một sĩ quan cảnh sát bế một đứa bé tị nạn khi dòng người đang tìm cách đổ vào biên giới Macedonia vào ngày 2/9/2015. (Ảnh: Reuters)


{keywords}

Một người tị nạn từ Afghanistan mang theo đứa bé sau khi cập bến đảo Lesbos, Hy Lạp vào ngày 22/8/2015. (Ảnh: Reuters)


{keywords}

Một người tị nạn Kosovo bế con vượt qua biên giới Hungari-Serbia. (Ảnh:Reuters)


{keywords}
Bé mới 30 ngày tuổi khóc ngặt nghẽo trên hành trình tị nạn khốn khổ cùng cha mẹ. (Ảnh: Reuters)

{keywords}
Em bé sợ hãi bật khóc trước cảnh chen lấn lên tàu. (Ảnh: Reuters)

{keywords}
Ánh mắt thẫn thờ của một cậu bé tị nạn. (Ảnh: Reuters)

{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}{keywords}
Những người mẹ buồn bã ôm con. (Ảnh: Reuters)

Lan Phương