Cảnh sát chống khủng bố Tây Ban Nha mới đây đã áp giải công khai trên phố một thiếu nữ 18 tuổi với cáo buộc tuyển mộ các phụ nữ chiến đấu cho lực lượng khủng bố Hồi giáo IS ở Syria.

Những tấm hình đầy ấn tượng cho thấy, thiếu nữ người Morocco, đeo mạng, mặc áo choàng Hồi giáo kín tới chân bị dẫn giải trên một con phố đông người ở Gandia, gần Valencia sau khi bị cảnh sát bắt giữ.

{keywords}
Mô tả

 

Hàng chục dân địa phương đã chứng kiến cảnh các cảnh sát có vũ trang đứng gác bên ngoài cửa ngôi nhà của thiếu nữ này trong khi một số nhân viên đội mũ len trùm đầu và cổ mang các thùng vật chứng ra khỏi nhà. Cảnh sát nghi ngờ cô gái trẻ này dùng internet để chiêu mộ các phụ nữ gia nhập IS.

DailyMail dẫn thông báo của cảnh sát cho hay, người phụ nữ trên đang chuẩn bị khởi hành tới Syria.

Thiếu nữ này là trường hợp mới nhất trong số các nghi phạm ủng hộ IS bị bắt ở Tây Ban Nha trong năm vừa qua. Trước đó, hồi tháng 7 một phụ nữ tại đảo Lanzarote cũng bị bắt vì nghi tuyển quân cho IS.

Hơn 100 người ở Tây Ban Nha được cho là đã gia nhập IS ở Iraq và Syria và hiện nhà chức trách lo sợ, nhóm này sẽ quay lại châu Âu để tiến hành các vụ tấn công. Tháng 3/2004, một số kẻ đánh bom được Al Qaeda truyền cảm hứng đã cho nổ tung 4 toa xe chật cứng người ở Madrid, khiến 191 người bỏ mạng. Hơn 20 người, gồm một số người Morocco đã bị kết tội trong vụ này.

Cảnh sát cho hay, thiếu nữ mới bị bắt hôm 5/9 là người Morocco song đã sống ở Tây Ban Nha từ nhiều năm qua. Thông báo của cảnh sát cho hay, thiếu nữ này bị bắt vì nghi liên quan tới các hoạt động khủng bố.

  • Hoài Linh