Cơ quan giám sát chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc cho hay, truyền thông nước này không được phép đăng tải các quảng cáo sử dụng ‘lời lẽ cường điệu’ để quảng bá các loại quà tặng trong dịp Trung thu đang cận kề.

Reuters dẫn thông tin đăng tải hôm 6/9 trên trang web của Ủy ban Điều tra Kỷ luật Trung ương cho hay, truyền thông cần đóng vai trò trong việc ngăn ngừa tham nhũng vào những dịp lễ tết, chẳng hạn như trong Tết Trung thu vào cuối tháng này, và sau đó là ngày quốc khánh.

{keywords} 

Theo đó, truyền thông nên phơi bày các vụ lạm dụng quà tặng, chẳng hạn như sử dụng công quỹ để mua quà, rồi sau đó đưa vụ việc ra ánh sáng càng sớm càng tốt.

“Tất cả phương tiện truyền thông và website đều phải nói về các vấn đề chính trị, nhìn cả bức tranh tổng thể… và không đưa tin về quảng cáo quà tặng sử dụng các lời lẽ cường điệu”, thông báo trên trang web của Ủy ban Điều tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc nêu rõ.

Chiến dịch truyền thông chống tham nhũng những năm gần đây tại Trung Quốc đã khiến cho việc tiêu thụ các sản phẩm xa xỉ giảm sút.

Lâu nay, nhiều món quà đắt tiền, trong đó có các loại bánh Trung thu, vẫn được nhiều người sử dụng để ‘bôi trơn’ các mối quan hệ.

Lê Thu