Hai người đàn ông trong bộ áo liền quần màu vàng nhìn vào máy quay, bên dưới chân dung họ có một thông điệp ớn lạnh: Để bán.

TIN BÀI KHÁC:


Theo hãng tin Mỹ CNN, các bức ảnh xuất hiện ở những trang cuối cùng của tạp chí Dabiq số ra mới nhất trên mạng là một phần của thông tin mới: Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) thông báo đang giữ hai người nước ngoài nữa làm con tin.

{keywords}
Hình ảnh hai tù nhân Na Uy và Trung Quốc xuất hiện trên Twitter.

Một trang có dòng chữ: Tù nhân Na Uy để bán. Trang tiếp theo: Tù nhân Trung Quốc để bán.

Hai người đàn ông được chụp ở nhiều góc khác nhau và IS đòi một khoản tiền đổi lấy "việc giải thoát và thuyên chuyển". Hai người dường như đeo thẻ ghi tên tuổi và số căn cước. Tạp chí Dabiq còn nêu rõ nơi sinh, ngày sinh và địa chỉ nhà của họ.

Ở cuối mỗi trang có một dòng chữ xuất hiện bên dưới một số điện thoại Iraq: "Lưu ý: Đây là một đề nghị có hạn".

Phát biểu với các phóng viên ở Oslo vào tối qua (9/9), Thủ tướng Na Uy Erna Solberg xác nhận một nam công dân nước này ở độ tuổi 40 đang bị bắt làm con tin ở Syria, và "mọi thứ cho thấy" IS là hung thủ. Nạn nhân bị bắt vào cuối tháng 1, bị nhiều nhóm khác nhau giữ làm con tin và giờ được cho là đang trong tay IS.

Bà Solbert cho biết thêm, nhiều lần, những kẻ bắt cóc đã đòi tiền chuộc nhưng phía Na Uy không trả.

"Đây là một vấn đề mà chính phủ rất coi trọng. Chúng tôi không thể và cũng sẽ không đầu hàng sức ép từ bọn khủng bố và tội phạm. Na Uy không trả tiền chuộc. Đây là một nguyên tắc mà chúng tôi không thể đi trệch khi đối mặt với khủng bố. Trả tiền chuộc càng làm tăng nguy cơ các công dân Na Uy khác bị bắt làm con tin".

IS đã bắt giữ hàng chục người nước ngoài và thường đòi tiền chuộc. Có tin một số chính phủ cũng chấp thuận yêu sách này nhưng trong nhiều trường hợp, khi không nhận được tiền, IS đã công khai hành quyết các con tin rất dã man.

Thanh Hảo