Nhiều người không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới vẫn chưa thể quên được những gì đã xảy ra ngày 11/9/2001, khi nước Mỹ hứng chịu loạt vụ tấn công "chí mạng" làm hàng nghìn người chết.

TIN BÀI KHÁC:
 
 
Những bức ảnh về vụ khủng bố này và hậu quả của nó mang tính biểu tượng cao độ trong lịch sử hiện đại, được đăng tải và chia sẻ bởi nhiều hãng thông tấn lớn.

Một người đàn ông bị phủ đầy bụi nhìn như thể vừa bước ra từ một bức ảnh đen trắng hồi những năm 1930, một máy bay chở khách lượn trên bầu trời thành phố New York rồi lao thẳng vào Trung tâm Thương mại Thế giới... Đó chỉ là một vài trong số vô vàn những hình ảnh về ngày 11/9 kinh hoàng.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật, mô tả chân thực và sinh động nhất cảnh tượng khủng bố tấn công thành phố New York và thủ đô Washington D.C của Mỹ năm 2001:

{keywords}
Trung tâm Thượng mại Thế giới (WTC) ở New York bốc cháy sau khi bị một máy bay lao vào. Ủy ban Điều tra vụ 11/9 kết luận rằng, trong nhiều năm, các nhà lãnh đạo và cơ quan tình báo Mỹ đã không nắm được tính nghiêm trọng của mối nguy hiểm do những kẻ Hồi giáo cực đoan gây ra. (Ảnh: Reuters)
{keywords}
Dân thường phản ứng khi tòa WTC sập xuống. (Ảnh: Reuters) 
{keywords}

Chiếc máy bay số hiệu 175 của hãng United Airlines bị không tặc hướng thẳng vào tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới ngay sau khi lao vào tòa tháp phía nam (trái), trong khi tòa tháp phía bắc bốc cháy vì bị không tặc tấn công trước đó. (Ảnh: Reuters)

{keywords}
Khói bốc lên bầu trời New York khi WTC bị tấn công. (Ảnh: Getty)
{keywords}
Một số người nhìn ra từ tòa tháp phía bắc đang bốc cháy sau khi một trong những máy bay không tặc đâm vào tòa nhà. (Ảnh: Reuters)
{keywords}

Các nhân viên cứu hộ mang Đức cha Mychal Judge của Sở Cứu hỏa Thành phố New York, bị thương thập tử nhất sinh, ra khỏi đống đổ nát WTC. Đức cha đã bị bê tông đè khi đang thực hiện các nghi thức cuối cùng cho một người đàn ông.

{keywords}

Một người đàn ông bước trên đường phố sau khi các tòa tháp WTC đổ sập. (Ảnh: Reuters)

{keywords}
Cảnh sát và lính cứu hỏa chạy khỏi đám bụi khổng lồ lan tỏa khi tháp WTC sập. (Ảnh: Getty)
{keywords}
Một lính cứu hỏa của thành phố New York bước ra từ Vùng Bình Địa sau khi Tháp đôi WTC bị sập. (ảnh: Getty)
h{keywords}
Tổng thống Mỹ George W. Bush nghe Chánh văn phòng Nhà Trắng báo cáo về chiếc máy bay thứ hai tấn công WTC, khi ông đang có buổi đọc sách tại trường Tiểu học Emma E. Booker ở Sarasota, Florida. Ông Bush phát biểu ngắn gọn rồi rời khỏi Florida ngay lập tức. (Ảnh: Reuters). 
{keywords}
Đống đổ nát của WTC sau khi bị tấn công. (Ảnh: Getty)
{keywords}
Trong bức ảnh chụp ngày 18/9, cảnh sát New York đứng gần một poster in trọn một trang của một tờ báo ở New York về trùm khủng bố Osama bin Laden. Chính quyền Bush coi thủ lĩnh al-Qaeda là nghi phạm chính trong loạt vụ tấn công đẫm máu. (Ảnh: Reuters)
{keywords}
Cố vấn an ninh quốc gia Condoleeza Rice tuyên thệ khi ra điều trần trước Ủy ban 11/9 ở văn phòng Thượng viện Hart ở Đồi Capitol, Washington ngày 8/4/2004. 
{keywords}
Robert Peraza, người mất con trai Robert David Peraza trong vụ tấn công, quỳ xuống hôn lên tên con trai tại một hồ nước trong khu tưởng niệm 11/9 nhân dịp tròn 10 năm vụ khủng bố. (Ảnh: AP)
{keywords}
"Tribute in Lights" tỏa sáng trên bầu trời Manhattan trong lễ tưởng niệm lần thứ 6 vụ tấn công WTC ở New York. (Ảnh: Reuters)

Thanh Hảo