Nhiều người Mỹ tại bang Utah đã trích tiên đoán trong kinh thánh, các sự kiện kinh tế, chính trị thế giới và cả thiên văn như thể đó là dấu hiệu cho thấy ngày tận thế sắp xảy ra và từ đó bắt đầu đề phòng.


{keywords}

Nhóm người lo sợ trên đang tích trữ thực phẩm, đèn pin, chăn và lều để đề phòng ngày tận thế, có thể xảy ra trong tháng này, Sputniks đưa tin.

Tại một cửa hàng chuyên bán thực phẩm khô đông lạnh, doanh số bán trong vài tháng qua đã tăng hơn 500%. Một đại diện dịch vụ khách hàng là Ricardo Aranda nói với tờ Salt Lake Tribune: "Có một sự gấp gáp, giống như điều gì đó đang ập tới. Rất nhiều người đề cập tới các câu chuyện về tháng 9, kiểu như sụp đổ tài chính".

Số lượng hầm ngầm được bán ra cũng bùng nổ.

"Bạn không thể trách cứ họ vì họ muốn đảm bảo rằng, cho dù bất cứ điều gì xảy ra, họ muốn chăm lo cho gia đình", Bill Tarbox, quản đốc của công ty Ultimate Bunkers nói với đài Fox 13 Utah.

Một số người có tư tưởng phòng bị tin rằng lịch sử được chia theo những giai đoạn 7 năm. Năm 2001 đã xảy ra vụ tấn công khủng bố Mỹ ngày 11/9, tới năm 2008, tài chính thế giới sụp đổ. Bảy năm sau, nhiều người dự đoán, khủng hoảng tài chính mới sẽ xảy ra và lớn hơn. Một số người khác lại cho rằng vào 28/9 tới, mặt trăng máu sẽ xuất hiện hoặc động đất lớn có thể xảy ra.

Một số tin gây hoang mang về ngày tận thế xuất phát từ cuốn sách của tác giả người Mormon là Julie Rowe như "Ngày mai lớn hơn: cuộc hành trình ở thế giới bên kia của tôi" và "Thời khắc đã điểm". Trong sách, Rowe mô tả trải nghiệm gần chết, khi cô này chứng kiến ngày tận thế trong tương lai.

  • Hoài Linh