Hàng trăm người ở khắp Swansea, thành phố từng bị Đức Quốc xã đánh bom dữ dội cách đây 75 năm, đã bị dựng dậy bởi tiếng còi báo động "ma".


{keywords}

Các quan chức phụ trách vấn đề ô nhiễm tiếng ồn đã phải mở một cuộc điều tra về âm thanh bí ẩn này. Vài tháng gần đây, tiếng còi đã vang lên thường xuyên hơn trên khắp thành phố Swansea, phía nam của xứ Wales, nhưng không ai rõ nó phát ra từ đâu.

Tuy nhiên, theo tờ DailyMail, trên thực tế những thông tin về âm thanh rền rĩ này đã được đề cập tới từ cách đây hơn một năm. Đa phần cư dân sống ở khu vực Townhill đã so sánh nó với "tiếng còi tầm của các nhà máy hoặc còi báo động chiến tranh".

Debbie Leyshon, một bà mẹ 46 tuổi, cho hay: "Mọi người xung quanh đây đều nghe thấy nó vào lúc sáng sớm. Nó giống tiếng còi báo động trong các bộ phim chiến tranh. Thứ âm thanh đó dường như phát ra từ một nơi rất xa, nhưng đủ to để khiến người ta phải bật dậy".

Vào năm 1941, Swansea từng bị đánh bom liên tiếp trong 3 ngày, do Đức cố phá hoại việc xuất khẩu than của Anh. Những trận bom đã giết chết 230 người, làm bị thương hơn 400 người khác và tạo ra những cột lửa mà đứng xa hơn 100km cũng trông thấy.

Sau khi câu chuyện về tiếng còi kỳ lạ được đăng tải lên Internet, nhiều người cũng lên tiếng thừa nhận đã nghe được âm thanh này. Cô Stella Elphick cho biết, "âm thanh đó vang lên ít nhất là vào mùa hè năm nay và năm ngoái, kéo dài tới tận mùa đông. Cả ngày lẫn đêm".

Cô Pete Rose khẳng định rằng, âm thanh bí ẩn đó "vang lên vào mỗi buổi sáng, vào khoảng 4h30 hoặc 5h sáng và kéo dài cho tới 6 đến 7h sáng hàng ngày". Còn chị Debbie St Peter thì tâm sự, âm thanh đó khó chịu tới mức cô không thể ngủ được.

Hiện có vô số giả thuyết về âm thanh này, như nó xuất phát từ đâu và là cái gì. Một số người nói, âm thanh đó xuất phát từ một quán rượu, trong khi người khác nói từ khu công nghiệp Cwmdu. Cho tới giờ người ta vẫn chưa xác định được nơi thực sự phát ra tiếng còi bí ẩn.

Hoài Linh