Đề nghị đóng không phận phía trên hội trường cưới của siêu mẫu Israel Bar Refaeli đã gây ra tranh cãi giữa bộ trưởng giao thông và cục hàng không không nước này.


{keywords}

Refaeli, 30 tuổi, là siêu mẫu nổi tiếng nhất của Israel. Hôm 24/9, cô đã làm lễ thành hôn với tỷ phú Adi Ezra tại khu nghỉ Carmel Forest gần Haifa. Để phục vụ lễ cưới, cặp đôi nổi tiếng này định triển khai 5 máy bay không người lái, 2 chiếc trực thăng và cả khinh khí cầu.

Nhằm đảm bảo an toàn, cặp đôi đã đề nghị lập vùng cấm bay phía trên hội trường hôn lễ và đã nhận được sự chấp thuận của Cơ quan Hàng không dân dụng Israel (CAA).

Tuy nhiên, sau đó Bộ trưởng Giao thông Israel Yisrael Katz đã yêu cầu CAA phải đảo ngược quyết định này, bởi lẽ "bầu trời thuộc về mọi công dân Israel, chúng ta không thể đối xử một sự kiện này đặc biệt hơn những sự kiện khác".

Theo báo chí Israel, bất chấp lệnh của Bộ trưởng, CAA vẫn tuyên bố vùng cấm bay từ 17h ngày 24/9 tới 2h sáng 25/9. Trước hành động này, ông Katz đã nói với lãnh đạo CAA Joel Feldschuh rằng, "nếu bầu trời trên lễ cưới của Refaeli không được mở, ông sẽ bị cách chức".

Kết quả là, hôm 24/9, bầu trời phía trên hội trường đám cưới của siêu mẫu Refaeli vẫn mở như bình thường.

  • Hoài Linh