Cảnh sát Thái Lan hôm 26/9 đã đưa hai nghi phạm tới hiện trường vụ đánh bom tháng trước ở Bangkok, để tái dựng hành vi phạm tội của các đối tượng.

Vụ đánh bom đẫm máu hôm 17/8 gần đền Erawan ở trung tâm Bangkok đã cướp đi sinh mạng của 20 người, trong đó có 14 người nước ngoài. Đây là vụ tấn công tồi tệ, gây ảnh hưởng không nhỏ tới ngành công nghiệp du lịch quan trọng của quốc gia này.

{keywords}
Nghi phạm Karadak (áo vàng)

Theo hãng tin Reuters, cảnh sát đã giải hai nghi phạm tới ngôi đền và một trung tâm mua sắm gần đó. Hai nghi phạm, bị còng tay và khoác áo chống đạn, đã diễn lại quá trình thực hiện hành vi phạm tội. Những người muốn xem phải đứng ở cách đó một đoạn.

Tối 25/9, cảnh sát Thái Lan đã xác nhận rằng, nghi phạm bị bắt giữ đầu tiên Adem Karadak, hay còn được biết đến với cái tên Bilal Muhammed, chính là người đàn ông mặc chiếc áo màu vàng mà camera an ninh đã ghi lại được ở hiện trường.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết, Karadak được xác nhận là có tội sau khi cảnh sát thu thập thêm được các bằng chứng. Theo cảnh sát Thái Lan, đối tượng này sẽ phải đối mặt với một số cáo buộc trong đó có thể khiến đối tượng này lĩnh án tử hình.

Trước đó, cảnh sát Thái Lan cho biết nghi phạm Adem Karadak, đã khai nhận là người đặt quả bom ở đền Erawan ở thủ đô Bangkok hôm 17/8, làm 20 người thiệt mạng và 100 người khác bị thương.

Thanh Vân