Quốc hội Mỹ hôm 30/9 đã thông qua một dự luật chi tiêu ngắn hạn nhằm duy trì hoạt động của chính phủ cho đến ngày 11/12, trang Wall Streets Journal đưa tin.

{keywords}

Điện Capitol (tòa nhà Quốc hội Mỹ) tại Washington. (Ảnh: Reuters)

Dự luật đã nhận được 277 phiếu thuận và 151 phiếu chống tại Hạ viện sau khi đã được Thượng viện thông qua trước đó với 78 phiếu thuận/20 phiếu chống và hiện đang chờ để được Tổng thống Obama ký duyệt.

Nhiều người lo sợ rằng chính phủ Mỹ có thể phải đóng cửa một lần nữa do bất đồng về vấn đề tài trợ cho tổ chức Planned Parenthood giữa các nghị sĩ đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa. Những ý kiến phản đối việc dùng ngân sách liên bang để gây quỹ cho Planned Parenthood đã trở nên gay gắt hơn sau khi hàng loạt các video bí mật liên quan tới việc tổ chức này mua bán mô của bào thai được đăng lên mạng.

Chủ tịch của Planned Parenthood, Cecile Richards đã khai nhận trước Ủy ban giám sát Hạ viện rằng 86% doanh thu phi chính phủ của tổ chức tới từ việc thực hiện các ca nạo phá thai.

Dự luật vừa được thông qua chỉ là một biện pháp ngắn hạn để Quốc hội có thêm thời gian soạn thảo một dự luật chi tiêu dài hạn.

Sầm Hoa