Truyền thông Trung Quốc cho biết ông Quách Bá Quân, em trai cựu quân ủy Trung ương Trung Quốc Quách Bá Hùng, đã bị bãi miễn khỏi chức vụ trong chính quyền tỉnh Thiểm Tây.

Tân Hoa Xã cho biết ông Quách Bá Quân đã bị cách chức Giám đốc Sở Dân chính tỉnh Thiểm Tây. Tuy nhiên, hiện chưa rõ ông Bá Quân bị mất chức vì nguyên nhân hay sai phạm gì.

Có nguồn tin cho rằng, ông Quách Bá Quân bị chính quyền tỉnh Thiểm Tây cách chức do bị phát hiện sử dụng sai mục đích quỹ khắc phục thiên tai trị giá 89 triệu nhân dân tệ.

Đây là quỹ được sử dụng một phần để xây nhà ở cho cán bộ công chức của Sở do ông Quách Bá Quân phụ trách.

{keywords}

Ông Quách Bá Quân – em trai cựu Phó chủ tịch quân ủy TW TQ Quách Bá Hùng.

Ông Bá Quân là người thứ ba trong gia đình họ Quách đối mặt với những rắc rối trong chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình.

Cựu Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc, thượng tướng Quách Bá Hùng đã bị cáo buộc tội tham nhũng và lạm dụng quyền lực hồi tháng Bảy vừa qua.

Trước đó, con trai của ông Quách Bá Hùng là Thiếu tướng Quách Chính Cương cũng bị điều tra tham nhũng hồi đầu tháng Ba năm nay.

Trong một động thái khác, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết các công tố viên đã buộc tội Wang Yufa – cựu chính ủy của lực lượng không quân tại quân khu Quảng Châu vì nghi ngờ ‘vi phạm pháp luật’.

Các vụ điều tra tham nhũng trong hàng ngũ quân đội là một phần trong nỗ lực diệt trừ nạn tham nhũng từ khi Chủ tịch Tập Cận Bình nằm quyền điều hành đất nước.

Lê Thu