Tay súng nã đạn giết 13 người ở trường Đại học Cộng đồng Umpqua được xác định là Chris Harper Mercer, 26 tuổi.

TIN BÀI KHÁC:

NY Times dẫn lời một quan chức thi hành luật cho biết, đối tượng mang 3 vũ khí, súng ngắn và ít nhất một khẩu súng dài. Chưa rõ liệu hắn có dùng tất cả số vũ khí mang theo hay không.

{keywords}
Không khí sợ hãi và đau buồn bao trùm khuôn viên trường Umpqua. (Ảnh: AP)

Theo tin từ Reuters, thảm kịch xảy ra lúc 10h30 sáng 1/10 giờ địa phương (22h30 tối 1/10 theo giờ HN). Địa điểm là ở khuôn viên của trường Đại học Cộng đồng Umpqua tại Roseburg, bang Oregon.

Tay súng đã bị lực lượng cảnh sát bắn hạ ngay tại hiện trường.

Các quan chức thi hành luật cho biết, Harper Mercer sống ở khu Roseburg. Một nhân chứng kể rằng, Mercer đã hỏi về tôn giáo của mọi người trước khi bóp cò.

"Hắn là một thanh niên đầy giận dữ, lòng ngập đầy hận thù", một quan chức thi hành luật bình luận.

Phát biểu từ Nhà Trắng sau vụ thảm sát, Tổng thống Obama đã bày tỏ sự phẫn nộ. Ông thừa nhận những vụ việc như vậy ở Mỹ ngày càng phổ biến và "chúng ta chết lặng trước chúng".

Các nhà điều tra cho biết, họ đã tiến hành thẩm vấn gia đình và bạn bè của Harper Mercer.

Cassandra Welding là một sinh viên của trường Umpqua và đang có mặt trên lớp khi vụ việc xảy ra.

"Tôi nghe thấy tiếng nổ, giống như tiếng nổ của quả bóng bay. Tôi biết là có chuyện, nên tôi nép mình xuống", cô kể lại với nhà báo của CNN và cho biết thêm, tất cả các sinh viên trong lớp đều nép xuống sàn nhà, trốn đằng sau túi xách hoặc dưới bàn ghế.

"Chúng tôi khóa cửa lại, tắt hết đèn. Chúng tôi đều rất sợ hãi. Chúng tôi gọi vào số máy khẩn cấp 911, gọi cho cha mẹ, cho người thân... Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra, và liệu đó có phải là những từ cuối cùng của chúng tôi hay không".

Một nguồn thạo thông tin điều tra cho CNN hay, vụ việc dường như bắt đầu ở một tòa nhà trước khi tay súng di chuyển tới tòa nhà khoa học của trường. Các nạn nhân xấu số và bị thương được tìm thấy ở ít nhất 2 lớp học. 

Một số hình ảnh về vụ việc:

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
 

{keywords}
Ảnh: AP/CNN

Thanh Hảo