Đàn ông Hàn Quốc đã chi rất nhiều tiền cho mỹ phẩm để cải thiện làn da và ngoại hình của mình.

TIN BÀI KHÁC:

CNN dẫn số liệu thống kê của Euromonitor cho biết, các đấng mày râu ở "xứ sở kim chi" là những nhà tiêu thụ các sản phẩm chăm sóc da (tính bình quân đầu người) hàng đầu thế giới.

{keywords}
Đàn ông Hàn Quốc ngày càng chải chuốt hơn. (Ảnh: CNN)

Đàn ông Hàn Quốc không chỉ mua kem cạo râu và kem dưỡng da, mà họ còn mua cả các sản phẩm chống lão hóa và mặt nạ.

Alex Taek-Gwang Lee, một nhà phân tích văn hóa tại Đại học Kyunghee, cho biết phái mạnh nước này ngày càng sử dụng nhiều mỹ phẩm, vì ở Hàn Quốc, ngoại hình là tất cả.

"Người Hàn Quốc có câu: Nếu mua thứ gì đó, bạn phải chọn một thứ bắt mắt", ông Lee nói.

Trong xã hội có tính cạnh tranh cao như Hàn Quốc, những quyết định kiểu như vậy cũng tác động tới mọi người.

Chẳng hạn như khi đi xin việc, sẽ có nhiều ứng viên tới từ các trường đại học danh tiếng và có cùng trình độ, điều duy nhất có thể giúp họ nổi bật, đó chính là ngoại hình.

"Nếu bạn muốn có mức lương cao hơn, bạn phải chuẩn bị tốt nhất cho bản thân", ông giải thích.

Chris Hong là một khách hàng lý tưởng cho nền công nghiệp làm đẹp. Ngoài tiêm Botox một năm hai lần, anh còn điều trị bằng laser để xóa khuyết điểm trên khuôn mặt.

Hong thừa nhận dành nhiều thời gian, tiền bạc và nỗ lực để làm đẹp hơn cả vợ mình.

"Bất cứ khi nào chải chuốt kỹ càng, bạn sẽ cảm thấy ổn hơn", Hong nói. "Tôi không muốn trông mình già nua, xấu xí".

Công ty AmorePacific, chuyên bán các loại mỹ phẩm đặc biệt cho quân đội, ước tính có tới 70% quân nhân Hàn Quốc sử dụng các sản phẩm làm đẹp.

Sầm Hoa