- Reuters dẫn nguồn các nhà chức trách Indonesia hôm 5/10 cho biết họ đã tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay Twin Otter của hãng Aviastar, vốn mất tích trên đảo Sulawesia khi đang chở 10 người vào cuối tuần trước.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Các thành viên của Không lực Indonesia đứng gần một chiếc máy bay của Aviastar. (Ảnh: Reuters)

Chiếc máy bay mang số hiệu DHC-6 đã được tìm thấy tại khu vực Enrekang, cách thành phố cảng Makassar (Nam Sulawesi) khoảng 240km, Metro TV cho hay.

Ông Adex Yudiswan tới từ Cơ quan cảnh sát Nam Sulawesi nói với Reuters rằng người dân địa phương đã tìm thấy chiếc máy bay. Tuy nhiên, ông không đưa thông tin chi tiết về tình trạng cũng như số phận của 7 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn.

Máy bay Aviastar đã mất liên lạc với sân bay vào hôm 2/10 khi đang bay từ thị trấn Masamba tới Makassar chỉ 11 phút sau khi cất cánh trong điều kiện thời tiết tốt.

Indonesia đã chứng kiến ba vụ tai nạn máy bay lớn trong vòng một năm qua, bao gồm một máy bay của AirAsia rơi xuống biển vào hôm 28/12, khiến toàn bộ 162 người trên máy bay thiệt mạng.

Vào tháng 8/2014, một máy bay chở khách đã rơi xuống Papua cướp đi sinh mạng của 54 người. Trước đó, hơn 100 người đã thiệt mạng vào hồi tháng 6/2014 trong một vụ tai nạn máy bay quân sự ở thành phố Medan.

Sầm Hoa