Khoảng 2 triệu người ở các tỉnh miền nam Trung Quốc như Giang Tây, Vũ Hán, Chiết Giang...đã chịu ảnh hưởng nặng nề do những cơn mưa lớn trong những ngày qua gây ra.







Tại Giang Tây: Tối ngày 18 tháng 6,thành phố Đức Hưng, Giang Tây lại hứng chịu những cơn mưa như trút nước. Tính tới 14 giờ ngày 19 tháng 6, lượng mưa trung bình tại Đức Hưng đạt 138 mm. tại xã Long Đầu, lượng mưa đạt tới 192 mm, đã có ít nhất 106 ngôi làng chìm trong lụt lội, 94 ngôi nhà bị đổ và 34.000 người bị ảnh hưởng (Ảnh: Xinhuanet)







Tại Vũ Hán: Ngày 18 tháng 6, một trận mưa lớn từ sáng sớm đã tấn công thành phố Vũ Hán. Hầu hết các tuyến đường tại khu trung tâm thành phố bỗng chốc bị ngập úng nghiêm trọng, giao thông ách tắc, đời sống của người dân cũng bị ảnh hưởng nặng nề. (Ảnh: Chinanews)



Tại Chiết Giang: ngày 16 tháng 6, tại thượng lưu sông Tiền Đương, thành phố Chư Kỵ đã xảy ra vỡ đê, 21 ngôi làng bị chìm trong biển nước. (Ảnh: Ifeng)





Những ruộng dưa sắp tới ngày thu hoạch ở làng Đông Hoa, xã Hoa Phụ, huyện Khai Hoa, Chiết Giang bị nước tràn vào. Các cán bộ xã, huyện phải xuống ruộng cùng người dân để hái những quả dưa đã chín. (Ảnh: Đông Phương IC)



Tại Hồ Nam: Mưa lớn kéo dài từ ngày 17 tới ngày 19 tháng 6 đã làm 1 người thiệt mạng, 1, 1 triệu người bị ảnh hưởng và 1200 ngôi nhà bị ngập. (Ảnh: rednet)




Tại Trùng Khánh: lượng nước tại sông Gia Lăng đã tăng thêm 3 m sau 2 ngày mưa lớn , các khu vực ven sông cũng đã bị nước nhấn chìm (Ảnh: xinhuanet).

Sầm Hoa
(Tổng hợp)