Nổi bật trong số những tin tức đang chiếm giữ các trang báo toàn cầu hiện giờ là thỏa thuận lịch sử TPP được đại diện 12 nước, trong đó có Mỹ và Việt Nam, nhất trí.

TIN BÀI KHÁC:


1. 12 quốc gia ở vành đai Thái Bình Dương cuối cùng đã nhất trí về Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), cắt giảm thuế quan đối với hàng trăm loại hàng hóa nhập khẩu, chẳng hạn như thịt lợn và thịt bò ở Nhật hoặc xe tải ở Mỹ.

2. Hai lãnh đạo của Air France đã bị các nhân viên giận dữ xé rách áo. Họ xông vào một cuộc họp tại trụ sở của hãng ở sân bay Charles de Gaulle để phản đối kế hoạch giảm 2.800 việc làm.

{keywords}
Cảnh tượng xảy ra ở trụ sở Air France ở sân bay Charles de Gaulle. (Ảnh: AP)

3. Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu Liên minh châu Âu tạo ra một vùng an toàn khỏi khủng bố và một vùng cấm bay ở Syria để giúp giải quyết cuộc khủng hoảng di cư.

4. Một chuyến bay của American Airlines đang trên đường từ Phoenix tới Boston đã phải hạ cánh khẩn sau khi phi công đột tử giữa hành trình.

5. Một chiến đấu cơ Nga vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực gần biên giới Syria. Một quan chức quốc phòng Mỹ cho rằng, vụ việc không phải vô tình.

6. Facebook đang hợp tác với công ty vệ tinh Eutelsat để phát sóng Internet trên khắp thế giới.

7. Tập đoàn năng lượng khổng lồ Anh BP sẽ trả một khoản kỷ lục 20,8 tỷ USD để dàn xếp các đơn kiện dân sự về thiệt hại từ vụ tràn dầu Deepwater Horizon ở Vịnh Mexico năm 2010.

8. Tổng giám đốc DuPont Ellen Kullman sắp nghỉ hưu sau khi thừa nhận giá cổ phiếu của công ty là một "lo ngại".

9. General Mills đang tiến hành thu hồi 1,8 triệu hộp ngũ cốc Cheerios, vì chúng chứa bột mì nhưng lại dán nhãn không có gluten.

10. Jack Dorsey tiếp tục giữ chức CEO toàn thời gian của Twitter sau những ngày tạm quyền khi Dick Costolo từ chức hồi tháng 7.

Thanh Hảo