Một nhà hàng hải sản ở Thanh Đảo (Trung Quốc) đã bắt khách phải thanh toán tiền đĩa tôm biển với giá cắt cổ.

TIN BÀI KHÁC:

Theo BBC, mới đây gia đình ông Zhu ở Nam Ninh (Quảng Tây) đã đi du lịch ở Thanh Đảo (Sơn Đông). Hôm 4/10, gia đình ông Zhu đã tới ăn ở nhà hàng hải sản tươi sống Thiện Đức.

{keywords}
Đĩa tôm có giá 38 Nhân dân tệ/con. (Ảnh: SIna)

Các bức ảnh chụp tờ thực đơn cho thấy món tôm biển được đề giá 38 Nhân dân tệ (134.000 đồng). Ông Zhu đã gọi món, trong đó có một đĩa tôm chiên tỏi 40 con. Tuy nhiên, khi thanh toán, thực khách đã sốc nặng khi phải trả tới 2.700 Nhân dân tệ (9,5 triệu đồng), trong đó riêng đĩa tôm đã hết 1.520 Nhân dân tệ (5,3 triệu đồng).

Khi ông Zhu thắc mắc, chủ nhà hàng nói giá trên thực đơn là tính cho từng con. Theo đó, mỗi con tôm có giá tới 38 Nhân dân tệ. Ông Zhu không chịu thanh toán, chủ nhà hàng liền lôi gậy ra dọa đánh. Công an sau đó đã có mặt xử lý. Cuối cùng, ông Zhu phải trả 2.000 Nhân dân tệ (7 triệu đồng).

{keywords}
Hóa đơn bữa tối của gia đình ông Zhu lên tới 2.700 NDT (Ảnh: SIna)

Trả lời báo Thanh Niên Bắc Kinh, chủ nhà hàng Thiện Đức nói rằng, giá tôm của họ cao như thế là vì được đánh bắt tươi sống ngoài biển. Lời giải thích này đã "đổ thêm dầu vào lửa". Trên các mạng xã hội, dân tình đua nhau chỉ trích chủ nhà hàng và cả chuyện chặt chém khách du lịch.

Theo QQ News, thành phố Thanh Đảo đã rất quan tâm tới vụ việc này.

Hôm 7/10, chính quyền địa phương đã buộc nhà hàng hải sản tươi sống Thiện Đức phải trả lại số tiền chiếm đoạt bất hợp pháp của thực khách Zhu, đồng thời phải nộp số tiền phạt lên tới 5.000 Nhân dân tệ (17,6 triệu đồng) vì việc đưa ra bảng giá không rõ ràng, khiến người tiêu dùng hiểu lầm,

Tuy nhiên, người dân xung quanh cho biết, nhà hàng này có thể đã đóng cửa, vì trông thấy có người tới dỡ biển hiệu lúc nửa đêm.

Sầm Hoa