Chỉ trong một thời gian ngắn, Nga đã tiến hành hơn trăm cuộc không kích vào các địa điểm của IS trên khắp Syria, khiến nhóm khủng bố hoảng loạn.

{keywords}

Nga bắt đầu mở các cuộc oanh tạc tại Syria từ ngày 30/9. Tính tới nay, nước này đã thực hiện 120 chuyến xuất kích và đánh trúng 110 mục tiêu, RT dẫn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Trong số các mục tiêu bị tiêu diệt có 71 xe bọc sắt, 30 xe khác, 19 trung tâm chỉ huy, 2 trung tâm liên lạc, 23 kho nhiên liệu và đạn dược, 6 nhà máy chế tạo bom xe, pháo, trại huấn luyện.

Mục tiêu

Mục tiêu của Nga trong giai đoạn này là triệt tiêu khả năng của các nhóm quân thánh chiến vốn đang gây sức ép với quân của Tổng thống Assad, thông qua các cuộc tấn công dồn dập, giúp quân đội Syria có "thời gian để thở", tập hợp lại lực lượng và phát động tấn công.

Đối tượng nhắm tới trong các đợt không kích của Nga trải khắp Syria, từ thành trì của IS tại Raqqa cho tới vùng phụ cận của thành cổ Palmyra, phía tây thủ đô Damascus. Quân đội Nga cho hay, chiến dịch đã làm nhụt chí quân thánh chiến, khiến hàng nghìn tên chạy trốn.

Vũ khí

Nga đã triển khai nhiều loại máy bay, trong đó then chốt là máy bay ném bom Su-24 và chiến đấu cơ hỗ trợ bộ binh Su-25. Nga cũng điều động tới Syria những loại máy bay mới như cường kích ném bom Su-34

Không quân Nga dùng đủ loại bom cho các chiến dịch không kích, từ loại tinh vi và đắt tiền, có dẫn đường như Kh-25Ls và KAB-250s tới loại bom phá boongke BETAB-500s. Việc dùng nhiều loại bom đồng nghĩa với việc Nga có thể xác định chính xác mục tiêu để đánh đúng thời điểm, đúng loại có sức phá hủy, để không gây thiệt hại cho dân thường.

Kế hoạch tiếp theo

Hôm 7/10, hải quân Nga đã phóng hàng chục tên lửa hành trình từ biển Caspian vào các mục tiêu khủng bố ở Syria. Ngoài ra, Iraq cũng sẽ sớm mời Nga tấn công IS trên lãnh thổ nước này, đẩy mạnh mức độ hợp tác mà Baghdad đã có với Moscow, Damascus và Tehran.

  • Hoài Linh