Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố đã bắn hạ một máy bay chiến đấu của Nga do bay vào không phận nước này, một loạt thông tin chưa kiểm chứng đang lan truyền trên mạng xã hội cho hay.

{keywords}

Theo lời các nhân chứng, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại Huraytan, phía bắc Syria, trong khi ba chiến đấu cơ đang bay lượn tại đây, tờ Daily Express đưa tin. Một phóng viên viết trên Twitter rằng 3 máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ đã xuất kích để "khóa" một chiếc Mig-29 của quân Nga.

Tờ Daily Express đã liên lạc với cả chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ và quân đội Nga để làm rõ thông tin trên song vẫn chưa tiếp xúc được. Một phát ngôn viên của NATO cho hay, tới giờ, liên minh này chưa nhận được thông tin gì về việc một máy bay bị bắn hạ.

Tin đồn về chuyện một máy bay Nga bị bắn rơi diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Tổng thống Putin với phương Tây đang gia tăng và nó diễn ra vài ngày sau khi một máy bay Nga vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Nga hiện đang mở chiến dịch không kích chống các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria. NATO và Mỹ hiện cáo buộc Nga vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ khi tiến hành các chiến dịch tấn công IS tại Syria

  • Hoài Linh