Cơ sở huấn luyện quân sự Xicheng là một trong số 250 trại hè cho trẻ nghiện internet và game đang hoạt động hiệu quả tại Trung Quốc.

TIN BÀI KHÁC:


"Ngày nay có quá nhiều trẻ em nghiện điện thoại thông minh và các trò chơi trên máy tính. Nhưng chúng không được phép sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử nào ở đây", RT trích lời ông Jiang, người thành lập cơ sở Xicheng.

{keywords}

Các khóa huấn luyện quân sự ngắn hạn được tổ chức trong những kỳ nghỉ tại Trung Quốc. Thách thức đối với những đứa trẻ từ 6-13 tuổi nghiện game là phải sống mà không có máy tính, điện thoại thông minh trong khoảng thời gian 5 ngày.

{keywords}

Những đứa trẻ sẽ được tập luyện với súng trường, tập võ thuật và thực hiện nhiều bài tập quân sự khác. Thỉnh thoảng, chúng cũng sẽ được nghe giảng về lịch sử trong những giờ giải lao.

{keywords}

"Các bậc phụ huynh hy vọng con cái họ sẽ rèn luyện được nhân cách và xây dựng tính độc lập thông qua khóa huấn luyện này", ông Jiang nói.

{keywords}

Thành công của các trại hè quân sự chính là khiến các em nhỏ thích thú và không cảm thấy vất vả khi phải trải nghiệm một cuộc sống hoàn toàn mới.

{keywords}

"Cháu rất thích trại hè quân sự, vì ở đây cháu có thể chơi các trò chơi giống như trong trò bắn súng  Counter-Strike và chúng thú vị hơn chơi trên máy tính", một cậu bé nói.

Sầm Hoa