Tổng thống Obama cho rằng, việc bà Hillary dùng email cá nhân trong thời gian giữ ghế Ngoại trường Mỹ là một "sai lầm", song không đe dọa an ninh quốc gia.


{keywords}

Người đứng đầu Nhà Trắng bình luận như vậy trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên chương trình 60 phút của đài CBS phát sóng hôm 11/10, Washington Post cho hay.

Việc bà Hillary dùng một máy chủ cho thư điện tử cá nhân trong thời gian làm Ngoại trưởng Mỹ đã trở thành trọng tâm của một cuộc điều tra do đảng Cộng hòa dẫn dắt.

Đây là cuộc điều tra về vụ tấn công xảy ra tại Benghazi, Libya làm 4 người Mỹ thiệt mạng.

Bà Hillary chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều câu hỏi về các email trong cuộc tranh luận giữa các ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ, sẽ diễn ra vào ngày 13/10.

Theo luật của Mỹ, thư từ của quan chức được coi là tài sản của chính phủ. Hiện nhiều ý kiến cho rằng bà Hillary dùng email cá nhân là không an toàn và đi ngược lại với chính sách của chính phủ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn, Tổng thống Obama nói:  "Hillary đã phạm lỗi và bà đã thừa nhận điều đó".

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này khẳng định, bà Hillary "có thể đưa ra những quyết định ban đầu tốt hơn" và nhanh chóng công khai việc các email có liên quan đến công việc được lưu giữ trên một máy chủ cá nhân, ngoài phạm vi kiểm soát của chính phủ.

Theo ông Obama, việc bà Hillary sở hữu một máy chủ email cá nhân không làm an ninh quốc gia Mỹ bị đe dọa. Ông cũng từ chối nói, các tranh cãi về email cá nhân này là một vấn đề nhỏ.

Việc bà Clinton sử dụng email cá nhân đã trở thành vấn đề lớn trong cuộc tranh cử tổng thống.

Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy, ngày càng nhiều cử tri đánh giá bà Clinton "không đáng tin cậy", liên quan đến việc bà sử dụng email cá nhân.

  • Hoài Linh