Không quân Trung Quốc vừa tiết lộ khả năng tấn công chính xác tầm xa của mình. Theo đó, máy bay ném bom H-6K của Bắc Kinh có thể đánh chính xác các mục tiêu ở xa, Sputniks dẫn nguồn tin Trung Quốc cho biết.

"Sự thực là máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc đã tham gia các cuộc diễn tập tầm xa ở Thái Bình Dương và kết quả là hạm đội H-6K có khả năng triển khai đủ kiểu hoạt động như tấn công chính xác tầm xa", Fu Qianshao, một chuyên gia về thiết bị hàng không của không quân Trung Quốc nói với China Daily.

{keywords} 

Máy bay ném bom H-6K có thể bay xa tối đa 3.057km mà không cần tiếp nhiên liệu. Trong trường hợp tiếp nhiên liệu trên không hai lần, máy bay có thể bay xa tới 5.000km.

Máy bay ném bom này có thể chở nặng tới 12 tấn. Hiện, có khoảng 36 chiếc máy bay ném bom chiến lược H-6k đang trong biên chế của không quân Trung Quốc.

"Trước đây, máy bay ném bom của Trung Quốc chỉ có thể thả bom và vì vậy không thể tiến hành các cuộc tấn công chính xác, nhưng với H-6K, Trung Quốc có thể tiến hành các vụ phóng tên lửa hành trình không chống đất và chống hạm chính xác. Có nghĩa là có thể tấn công nhiều mục tiêu trên biển hoặc dưới mặt đất mà chỉ cần thực thi một sứ mệnh. Việc tấn công chính xác có thể thực hiện được là nhờ các công nghệ hàng không tiên tiến nhất của chúng tôi", tờ The Diplomat dẫn lời ông Fu nói.

Tuy nhiên, H-6K của Trung Quốc không có khả năng tàng hình. Máy bay này có thể đem theo 7 quả tên lửa chống hạm YJ-12 hoặc tên lửa hành trình tấn công mặt đất CJ-20, có tầm xa từ 400km tới 2.500km.

Theo một số nhà phân tích quân sự, điểm yếu duy nhất của máy bay ném bom này là hệ thống ngắm

Hoài Linh