Đến giờ, số người chết vì trận động đất 7,5 độ Richter đã là 88 người ở Pakistan và 19 người ở Afghanistan.

{keywords}
Các nạn nhân vụ động đất đang được cấp cứu.

Thương vong được cho là còn tiếp tục tăng khi có thêm thông tin về thiên tai động đất này.

Chỉ huy quân đội Pakistan, Tướng Raheel Shareef đang trên đường tới Peshawar để giám sát các nỗ lực cứu hộ. Trong khi đó, một quan chức cấp cao trong chính phủ Afghanistan đã lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ từ các cơ quan cứu trợ.

{keywords} 

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, cơn thiên tai có tâm chấn ở vùng đồi núi Hindu Kush thuộc miền bắc Afghanistan và sức mạnh của nó lan tỏa tới tận miền bắc Ấn Độ.

Nhiều tòa nhà ở thủ đô ở cả ba nước Afghanistan, Pakistan và Ấn Độ đã được sơ tán. Liên lạc bị gián đoạn ở nhiều khu vực.

{keywords} 

Nhà báo Shahzeb Jillani của BBC đưa tin, có thông tin về tình trạng lở đất đá gây tắc nghẽn giao thông trên Cao tốc Karakorum nối miền bắc Pakistan tới Trung Quốc. Nhiều quận thuộc tây bắc thủ đô Islamabad hiện nay không thể tiếp cận được vì đường sá và cầu cống bị hư hại nặng nề. Các mạng lưới điện thoại di động tê liệt.

{keywords} 

Động đất còn gây mất sóng của Đài Truyền hình Afghan Ariana.

{keywords} 

Ở tỉnh Takhar của Afghanistan, 12 học sinh ở một trường nữ đã thiệt mạng vì giẫm đạp hoảng loạn. Phát ngôn viên của chính quyền địa phương cho biết, 35 nữ sinh khác bị thương.

{keywords} 

Ở tỉnh Nangarhar thuộc miền đông Afghanistan, 7 người thiệt mạng và 71 người khác bị thương.

Thanh Hảo