Thiếu người đánh bom liều chết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) bắt đầu đào tạo một đội sát thủ toàn nữ chuyên trách đánh bom tại Syria.


{keywords}

Theo tổ chức "Syria đang bị tàn sát thầm lặng", IS đang tìm kiếm phụ nữ để thực hiện các vụ tấn công chết người. Thông tin được các nguồn tin ở Raqqa tiết lộ.

Một phụ nữ Ai Cập được hứa cho một khoản tiền lớn cùng cam kết "được cùng chồng lên thiên đường" nếu trở thành nữ đánh bom liều chết cho nhóm khủng bố.

Có tin rằng, đội đánh bom liều chết mới này sẽ được đào tạo để thực hiện các vụ tấn công chết người. Và IS tin rằng, phụ nữ thường ít bị nghi ngờ nên dễ ra tay.

Nhóm nhân quyền trên cho hay, IS ít có khả năng sử dụng các cô dâu ngoại quốc thuộc lữ đoàn al-Khansaa đang đảm trách việc tuần tra đường phố tại Raqqa.

Lữ đoàn al-Khansaa, được cho là gồm cả một số phụ nữ Anh, là một phần tạo nên hình ảnh đáng sợ của IS.

Do giá trị của những phụ nữ nước ngoài tại vùng đất mà IS kiểm soát, nhóm khủng bố này đã nhắm tới các phụ nữ Ảrập để tạo ra một đội nữ đánh bom.

Một phụ nữ tên là Farah ở Raqqa cho hay, cô được một nữ chiến binh IS tiếp cận và nói IS đang cần phụ nữ để chiến đấu bảo vệ cho thành phố này.

Farah được thông báo rằng, bảo vệ Raqqa là một phần nghĩa vụ của cô đối với thành phố.

Việc thành lập đội nữ đánh bom liều chết cho thấy IS đang sợ sẽ mất thành trì Raqqa của chúng, khi chiến dịch phản công do người Kurd đứng đầu sắp diễn ra.

  • Hoài Linh