Reuters đưa tin, các nhà chức trách cho biết một máy bay Nga chở hơn 200 người từ khu nghỉ dưỡng Biển Đỏ, thành phố Sharm el Sheikh, Ai Cập đến thành phố St. Petersburg, Nga vào sáng 31-10 đã đột nhiên biến mất khỏi màn hình radar trên khu vực đảo Síp.

Chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu 7K9268 của hãng hàng không Kolavia/Metrojet mất tích sau khi cất cánh được 23 phút từ sân bay quốc tế Sharm El-Sheikh, Ai Cập.

Máy bay khởi hành vào lúc 6h51 phút sáng và dự kiến đến sân bay Pulkovo ở St Petersbur vào 12h10 phút chiều, theo giờ Nga.

{keywords}

Máy bay bị mất tích thuộc hãng hàng không Kolavia/Metrojet. (Ảnh: VRN Spotter Group)

Giới chức cho biết 212 hành khách, trong đó có 17 trẻ em và 7 thành viên phi hành đoàn đã ở trên chuyến bay. Phần lớn hành khách đều là du khách người Nga.

Chiếc máy bay lẽ ra phải liên hệ với cơ quan giao thông hàng không của Larnaca, Cộng hòa Síp nhưng đã không thực hiện điều này.

Hãng tin RIA dẫn nguồn tin tại sân bay Sharm El-Sheik cho biết phi công chuyến bay 7K9268 đã yêu cầu thay đổi lịch trình và đề nghị cho máy bay hạ cánh ở Cairo do xảy ra lỗi kỹ thuật.

Trang web chuyên theo dõi Flight Radar 24 cho hay, máy bay đã giảm tốc độ khoảng 1,8 km một phút trước khi bị mất tín hiệu.

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail khẳng định rằng chiếc máy bay đã mất tích trên núi Sinai và cho biết một ủy ban khủng hoảng nội các cấp cao đã được triệu tập để đối phó với vụ việc.

Chiếc máy bay được cho là đã bị rơi, trái với thông tin trước đó cho biết máy bay vẫn đang an toàn trên hành trình. Nguồn tin Ai Cập khẳng định không có dấu hiệu cho thấy chiếc Airbus bị bắn hạ.

Theo một quan chức an ninh tại hiện trường, chiếc máy bay đã hoàn toàn bị phá hủy, nhiều khả năng những người có mặt đã thiệt mạng, Sputnik đưa tin.

Lan Phương

Tiếp tục cập nhật