Lực lượng cứu hộ tại hiện trường cho biết đã kéo ra được 100 thi thể nạn nhân, đồng thời phát hiện có tiếng kêu đau đớn phát ra từ bên trong phần còn lại của máy bay.

Máy bay Airbus A320 mang số hiệu 7K9268 của hãng hàng không Kogalymavia/Metrojet chở 224 người, trong đó có 7 trẻ em từ 2 đến 17 tuổi, mất tích sáng ngày 31/10 được xác định đã bị rơi ở vùng núi ở Sinai, Ai Cập.

{keywords}

Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường cho hay chiếc máy bay đã hoàn toàn bị phá hủy. Khoảng 50 chiếc xe cứu thương đã được gửi đến khu vực tai nạn. Tuy nhiên, công tác cứu hộ đang gặp khó khăn do điều kiện thời tiết xấu.

{keywords}

Một quan chức cho biết đã phát hiện mảnh vỡ máy bay, hành lý cùng thi thể của các nạn nhân, trong đó bao gồm trẻ em đã được kéo ra khỏi đống đổ nát.

“Cảnh tượng thật bi thảm. Rất nhiều thi thể rải rác, nhiều người thiệt mạng vẫn bị kẹt tại chỗ ngồi của họ. Chiếc máy bay đã bị vỡ làm hai mảnh, một phần nhỏ ở phía đuôi bốc cháy, phần lớn hơn đâm vào một tảng đá. Chúng tôi đã kéo ra được ít nhất 100 thi thể, số còn lại vẫn đang ở bên trong đống đổ nát”, người này cho biết trên BBC.

{keywords}

Sputnik dẫn lời quan chức khác cho hay có tiếng kêu cứu của những hành khách bị mắc kẹt trong phần còn lại của máy bay.

Một thành viên chính phủ Ai Cập cho biết trên Reuters: “Đội cứu hộ đang tìm cách để vào bên trong thân máy bay có hành khách mắc kẹt. Chúng tôi mong rằng sẽ phát hiện người sống sót, nhất là sau khi nghe thấy tiếng rên rỉ vọng ra từ bên trong”.

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail hiện đã hoãn toàn bộ lịch trình sau khi nhận được thông tin về chiếc máy bay gặp nạn. Ông Ismail cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp và cho thành lập ủy ban khủng hoảng nội các cấp cao để đối phó với vụ việc.

Qua một thông cáo trên truyền thông, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân người bị nạn.

Ông Putin cũng ra lệnh cho Thủ tướng Nga Medvedev thành lập một ủy ban đặc biệt và yêu cầu hỗ trợ tối đa cho gia đình các nạn nhân. Theo BBC, gia đình những người có mặt trên chuyến bay đã tới sân bay Pulkovo tại St Petersburg để chờ tin tức.

Lan Phương

Chú thích ảnh: Gia đình các nạn nhân đến sân bay tại St Petersburg, lo lắng chờ tin người thân. (Ảnh: AP, EPA)