Theo Yonhap dẫn nguồn hãng thông tấn Triều Tiên, Nguyên soái quân đội Triều Tiên Ri Ul Sol hôm 7/11 đã tạ thế vì ung thư phổi, hưởng thọ 94 tuổi.

{keywords}

Nguyên soái Ri Ul Sol bắt tay nhà lãnh đạo Kim Jong Un. (Ảnh: Yonhap)

Triều Tiên sẽ tổ chức tang lễ cấp quốc gia cho ông Ri Ul Sol vào ngày 11/11. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un sẽ đứng đầu ban tổ chức lễ tang. Thi hài của ông Ri Ul Sol được quàn tại Hội trường Công nhân Trung ương để người dân tới viếng cho tới hết ngày 10/11.

Ông Ri Ul Sol từng tham gia cuộc chiến chống Nhật cùng với lãnh tụ Kim Nhật Thành. Sau khi Triều Tiên được giải phóng khỏi sự cai trị của Nhật, ông đã bảo vệ lãnh tụ Kim Nhật Thành, không ngại hiểm nguy và cống hiến để phát triển quân đội Triều Tiên.

“Ông đã dâng hiến trọn đời mình cho sự nghiệp thiêng liêng giải phóng đất nước, tham gia cuộc kháng chiến vẻ vang chống Nhật do Chủ tịch Kim Nhật Thành lãnh đạo trong thời kỳ đen tối dưới sự cai trị của đế quốc Nhật Bản”, hãng thông tấn Triều Tiên nêu rõ.

Ông Ri Ul Sol đã đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng trong quân đội Triều Tiên và được phong nguyên soái. Tuy nhiên, theo Yonhap, vai trò và ảnh hưởng của ông Ri Ul Sol đã giảm sút đáng kể, từ sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un lên nắm quyền cuối năm 2011.

Thanh Vân